Wednesday, April 1, 2020

Những chuyện tình cờ 

(lược dịch từ https://www.americanthinker...

Tình cờ 1:
Vũ Hán, nguồn gốc của Coronavirus, đã tình cờ là địa điểm của Viện Virus học Vũ Hán, Trung Quốc, nơi có phòng thí nghiệm vũ khí sinh học, mức bảo mật cấp 4. Virus có thể bắt nguồn từ phòng thí nghiệm đó không? Đây là một bí mật của đảng Cộng sản Trung Quốc và chúng ta có thể không bao giờ biết câu trả lời.

Tình cờ 2:
Làm thế nào mà virus Vũ Hán lan rộng nhanh đến thế? Tại sao chỉ trong vòng 2 tuần, cả thế giới ngất ngư vì con virus này, trong khi tại sao các thành phố lớn khác của Trung Quốc như Thượng Hải và Bắc Kinh đã không bị ảnh hưởng như Vũ Hán?

Tình cờ 3:
Virus corona Trung Quốc lần đầu tiên được ghi nhận ở Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019. Khi đó, Hạ viện Mỹ đang tổ chức các phiên điều trần luận tội về cuộc gọi điện thoại của Tổng thống Trump với tổng thống Ukraine, cáo buộc can thiệp bầu cử, cản trở công lý, quo pro quo, và bất cứ điều gì mà dân biểu Pelosi, Schiff và Nadler có thể bịa đặt. Cuộc đàn hạch TT Trump đã được thông qua vào tháng 12 nhưng không được đưa lên Thượng viện cho đến tháng 1. 

Lưu ý chuỗi sự kiện của đảng Dân chủ, mỗi kế hoạch thất bại đều được theo sau bởi một kế hoạch khác, tất cả đều có cùng mục tiêu là lật đổ Tổng thống Trump. Tại sao sau phiên tòa đàn hạch, bản luận tội không được đưa lên Thượng viện liền mà phải chờ đến tháng 1? Nó gần như là thời điểm thích hợp để đánh lạc hướng tổng thống, giới truyền thông và người dân Mỹ để cho Trung cộng có đủ thì giờ gài bom Virus. 

Tháng giêng là khi virus Trung Quốc bắt đầu lây lan ở Vũ Hán. TT Trump đã chú ý và ra lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Trung Quốc. Nhưng Quốc hội đã phớt lờ cảnh báo đó và tiếp tục với một phiên tòa đàn hạch ở Thượng viện mà họ biết chắc 100% sẽ không đi tới đâu. Tại sao họ làm vậy? Có phải để đảm bảo truyền thông chỉ chú ý về phiên tòa đàn hạch mà không nói gì về quả bom định giờ virus này.

Tình cờ 4:
Làm sao để lật đổ TT Trump là nhu cầu tối thượng của đảng Dân chủ, và họ có thể đã sẵn sàng làm chuyện đó kể cả khi phải liên kết với Trung cộng hay phải tàn phá nền kinh tế của cả thế giới. Một cách khác để xem xét điều này là đặt câu hỏi: ai sẽ có lợi nếu kinh tế Mỹ và thế giới bị suy thoái? Kẻ hưởng lợi thứ nhất là Trung Quốc. 

Đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế và thuế quan được đặt ra bởi tổng thống Trump, Trung Quốc dĩ nhiên thích một tổng thống thuộc đảng Dân chủ, Biden hoặc Clinton, hoặc ai cũng được vì họ có thể mua chuộc được. Chỉ một tháng trước, nền kinh tế Mỹ đã đứng đầu thế giới. Một thị trường chứng khoán bùng nổ, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục là di sản nhiệm kỳ đầu tiên của TT Trump. Phải làm sụp đổ nền kinh tế đó. Và khi kinh tế Mỹ và thế giới bị sụp đổ, thì Trung cộng sẽ sẵn sàng lên ngôi thay thế. Một đại dịch virus là một lời giải đáp lý tưởng.

Tình cờ 5:
Kẻ hưởng lợi thứ hai là Joe Biden của đảng Dân chủ. Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà virus là một cái cớ để hủy bỏ các cuộc bầu cử sơ bộ và tranh luận, bảo vệ Joe Biden khỏi phải xuất hiện công khai, tiếp tục lộ ra quá nhiều nhược điểm. Các cuộc vận động của Biden chỉ quy tụ vài trăm người, không giống như TT Trump có cả chục ngàn người. Biden lại nói trước quên sau. Virus đã giúp Biden có lý do để ngừng lại các cuộc vận động này. Thật là một sự trùng hợp. 

Tuần trước, Hạ viện nhất định đòi phải trợ cấp di dân bất hợp pháp và hỗ trợ Năng lượng xanh nếu muốn Hạ viện thông qua kế hoạch cứu trợ kinh tế trị giá 2 ngàn tỷ đô la, đảng Dân chủ đã để lộ ý muốn của họ. Đảng Dân chủ cần một thảm họa tầm vóc quốc gia để lật đổ TT Trump. Một sự trùng hợp khác.

Gắn kết tất cả lại với nhau, trong nhiệm kỳ thứ hai, TT Trump có thể tự do hoàn thành chương trình nghị sự MAGA của mình. Thật tiện lợi khi một đợt bùng phát virus được dự đoán từ lâu đã xảy ra vào thời điểm hoàn hảo để gây ra thiệt hại tối đa cho ông. Có phải đây chỉ là một chuỗi các sự kiện ngẫu nhiên hoặc có một sắp xếp giữa đảng Dân chủ Mỹ và đảng Cộng sản Trung quốc?

No comments:

Post a Comment