Tỷ phú Michael Bloomberg, cựu thị trưởng New York, hôm 4/3 tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và chuyển sang ủng hộ ông Joe Biden.
“Ba tháng trước, tôi tham gia cuộc đua để đánh bại Donald Trump. Hôm nay, tôi rời khỏi cuộc đua cũng với lý do đánh bại Donald Trump, vì nếu tôi còn ở lại, việc đạt được mục tiêu đó sẽ trở nên khó khăn hơn”, AFP dẫn tuyên bố của vị tỷ phú 78 tuổi.
“Tôi luôn tin rằng việc đánh bại Donald Trump cần bắt đầu với việc đoàn kết để ủng hộ ứng viên có khả năng tốt nhất để làm điều đó. Sau kết quả bỏ phiếu hôm qua, rõ ràng ứng viên đó là bạn tôi và cũng là một người Mỹ tuyệt vời – Joe Biden”, tuyên bố có đoạn.
Kể từ khi tham gia cuộc đua ngày 24/11/2019, Bloomberg đã chi hơn 500 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo, thuê hàng nghìn nhân viên và tổ chức nhiều cuộc mít tinh. Tuy nhiên, trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ngày Siêu Thứ Ba, ông không giành được chiến thắng nào tại 14 tiu bang. Trong khi đó, Al Jazeera cho biết, ông Biden giành chiến thắng tại 10 trong 14 tiu bang.
Siêu Thứ Ba là thuật ngữ được dùng để chỉ ngày thứ Ba đầu tháng 2 hoặc tháng 3 của năm bầu cử tổng thống Mỹ. Mốc thời gian này được coi là ngày quan trọng nhất trong giai đoạn bầu cử sơ bộ để tìm ra ứng viên đại diện cho hai đảng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11. Ứng viên có kết quả tốt sẽ chiếm ưu thế lớn so với các ứng viên khác trong ba tháng tranh cử sơ bộ còn lại.