Friday, December 6, 2019

BẠN NGHĨ GÌ VỀ HÀNH VI CỦA MỘT GIÁO SƯ LUẬT?


(What do you think about the behavior of a law professor yesterday in Capital Hill?)

https://twitter.com/seanmdav/status/1202319250330918915
🌷Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump chỉ trích diễn viên sắm vai phản diện, Giáo sư luật Pamela Karlan tại sân khấu hài đàn hặc Tổng Thống hôm qua, 04 Tây tháng 12, khi bà này phun ra cửa miệng một trò đùa liên quan đến cậu bé Barron Trump, con trai út của đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ.


🌷Giải thích về sự khác biệt giữa các tổng thống và các vị vua, bà đùa cợt:

“Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cho thấy sự khác biệt giữa Ông ta (Mr. President Trump) và một vị vua, đó là, Hiến pháp ghi không thể có danh hiệu quý tộc. Cho nên, dù Tổng Thống có thể đặt tên cho con trai mình là Barron, thì Ông vẫn không thể biến con mình trở thành một Công Tước.”
( “I will give you one example that shows the difference between him and a king, which is, the Constitution says there can be no titles of nobility. So while the president can name his son Barron, he can’t make him a baron.”)

🌷Nhóm chiến dịch tranh cử của Tổng Thống Trump và một số người Cộng Hòa đã chỉ trích hành vi của bà Karlan. Dân Biểu Matt Gaetz thậm chí còn mắng bà ta về điều đó trong phiên điều trần. Ít phút sau đó, Đệ Nhất Phu Nhân đã cân nhắc và lên tiếng:

“Một đứa trẻ vị thành niên xứng đáng được sống riêng tư và nên tránh xa chính trị. Pamela Karlan, thật đáng xấu hổ cho cô, để thể hiện hành vi tức giận và thiên vị trước công đường, cô đã dùng một đứa trẻ để làm điều đó.”
( “A minor child deserves privacy and should be kept out of politics. Pamela Karlan, you should be ashamed of your very angry and obviously biased public pandering, and using a child to do it.”)

🌷 Hành vi của Giáo Sư Luật Pamela Karlan ngày hôm qua tại Capital Hill đã mô tả hoàn hảo vấn nạn của Đảng Dân chủ, mà đặc biệt là hệ thống Giáo Dục hiện tại của Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment