Sunday, June 9, 2019

SAN JOSE MỘT THỜI ĐÀO TẠO TIẾN SĨ, BÁC SĨ, TƯỚNG TÁ NỖ TUNG TRỜI ĐẤT! 

20/5/2019 

Chắc các bạn ở San Jose còn nhớ vụ đào tạo Bác sĩ trong vòng 2 năm không? Thời gian trước đây ở San Jose có một trường tư thục đã đào tạo hằng trăm Bác sĩ trong cộng đồng VN - Đó là Trường Palmer College of Chiropractic, một trường tư ở những năm đầu đào tạo ngành D.C Doctor Of Chiropractic chuyên về chỉnh hình xương mà người San Jose mỉa mai gọi là Bác sĩ đấm lưng. 

Sau khi bị cộng đồng bác sĩ thật lên tiếng thì trường Palmer College of Chiropractic nâng số năm học từ 2 năm thành 4 năm nhưng không cần tới lớp - ai bấm thẻ giờ học dùm cho người khác cũng được. - miễn là đủ giờ học sẽ ra trường...Bác sĩ. 

Vào thời gian đó ở San Jose cứ ra ngõ là gặp Bác sĩ - nhiều đến nỗi ở mỗi khu phố thương mại đếm được từ 1-2 ông, bà bác sĩ đấm lưng, có khi nhiều hơn nữa. 

Nghề bác sĩ nầy thịnh được một thời gian vì Bảo hiểm y tế của Tiểu Bang và Liên Bang chưa biết đến vì ngành này lúc bấy giờ còn quá mới - nhưng sau chừng 1 năm thì Bảo hiểm y tế xã hội không thèm trả tiền cho dịch vụ đấm lưng này nữa và từ đó, nghề bác sĩ này trở nên khánh tận. 

Có những văn phòng bác sĩ cho xe đưa rước bệnh nhân, bao luôn ăn sáng và ăn trưa kể cả bao ăn chè để tới đấm lưng - Bác sĩ thì cứ kiếm tiền như nước qua Bảo Hiểm Y Tế Xã Hội ở những người già. 

Sau khi chuyện đổ bể ra thì Tiểu bang ngưng trả tiền dịch vụ nắn xương Chiropractic này - thế là hằng loạt bác sĩ thất nghiệp chuyển sang làm nghề khác. 

Câu chuyện chưa hết giờ lại tiếp sang phần tiến sĩ của trường online Phoenix university - chiêu dụ khá nhiều người Việt thích nổ với cái bằng tiến sĩ kinh tế học dễ như bèo - và cứ thế là tiến sĩ trong cộng đồng San Jose lại mọc đầy như nấm. Mỗi lần cộng đồng sinh hoạt thì đọc tên các ông bà tiến sĩ, bác sĩ dài thòn như thể sớ táo quân .

Học cao như tiến sĩ, bác sĩ thì có gì đáng nói - một số người Việt còn mặc đồ đeo lon tướng tá quân đội Mỹ vô nhà hàng ngồi gồng mình trông ngầu quá chừng. Muốn đeo lon tướng, lon tá Mỹ không cần phải đánh trận ngày nào - cứ tham gia vào tổ chức USV-JSC - đây là lính không phải lính, trừ bị không phải trừ bị vì nó không trực thuộc quân đội chính quy Hoa Kỳ - lực lượng USV-JSC giống như hướng đạo sinh, những người tình nguyện vào đơn vị này chuyên phụ trách đám tang cho những người lính thật tử trận. 

Vì quân đội Mỹ không đủ người phụ trách làm dàn chào ở nghĩa trang nên họ nhờ tổ chức USV-JSC mặc đồ giống y như lính và đeo lon lá tướng tá trông rất oai nhưng chẳng ai thèm trả lương cho cả mà mục đích mặc đồ để nồ thiên hạ, nồ những người không biết. 

Đúng là thời loạn - Ai cũng muốn trở thành giới thượng lưu, trí thức, ai cũng muốn có uy quyền nhưng tất cả chỉ che đậy trên một sự giả dối.

Thuỳ Trang Nguyễn

No comments:

Post a Comment