Tuesday, June 4, 2019

Doanh nhân trẻ Trung Quốc chi 4,57 triệu USD để có cơ hội ăn trưa với tỷ phú Mỹ


Tỷ phú Warren Buffett đã từng gọi bitcoin “có lẽ là thuốc diệt chuột bình phương”. Giờ đây, ông sẽ phải dùng bữa tối với một trong những người hâm mộ tiền ảo, theo Reuters.

Người tiên phong về tiền điện tử của Trung Quốc, Justin Sun, 28 tuổi, tiết lộ hôm thứ Hai rằng anh đã trả mức giá kỷ lục 4,57 triệu đô la Mỹ tại một cuộc đấu giá từ thiện để ăn trưa với Buffett, chủ tịch tỷ phú của Berkshire Hathaway.
Giá thầu chiến thắng của Sun, 28 tuổi, đã được công bố trên Twitter, được xác nhận bởi Glide Foundation, cuộc đấu giá trực tuyến 5 ngày trên eBay đã kết thúc vào tối thứ Sáu.
Tổ chức Glide nằm ở quận Tenderloin, San Francisco, và là nơi có những người nghèo, người vô gia cư và những người chiến đấu với lạm dụng thuốc gây nghiện.
Sun có thể mời lên tới 7 người cùng đến dùng bữa với tỷ phú Buffett ở tại nhà hàng bít tết Smith & Wollensky ở trung tâm Manhattan.
“Tôi rất vui mừng với sự thật rằng Justin đã giành được bữa trưa và mong được gặp anh ấy và những người bạn của anh ấy”, ông Buffett nói trong một tuyên bố được đưa ra bởi trợ lý của ông.
“Chúng tôi sẽ có một thời gian tốt đẹp và Glide sẽ sử dụng sự đóng góp của mình để giúp đỡ hàng ngàn người”.
Tỷ phú Buffett, 88 tuổi, đã quyên góp được khoảng 34,2 triệu đô la Mỹ cho Glide trong 20 phiên đấu giá hàng năm kể từ năm 2000. Người vợ đầu của ông là bà Susan (đã qua đời năm 2004), là người giới thiệu ông với Glide sau khi bà làm tinh nguyện viên tại đó.
Ông Buffett đã điều hành Berkshire kể từ 1965. Tập đoàn có trụ sở tại Omaha, Nebraska sở hữu hơn 90 doanh nghiệp như công ty bảo hiểm xe hơi Geico và đường sắt BNSF, và đầu tư vào các cổ phiếu như Apple, Coca-Cola và Wells Fargo & Co.
Kim Chung
Theo dkn.tv

No comments:

Post a Comment