Friday, May 10, 2019

TẠI SAO ĐẢNG DÂN CHỦ RẤT SỢ ATTORNEY GENERAL BILL BARR?
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ông William Barr ra điều trần trước Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện
Khi vở bi hài kịch TT Trump thông đồng với Nga được dàn dựng bởi đảng Dân Chủ để gây trở ngại cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, những thành viên thiên tả trong đảng Dân Chủ nghĩ rằng sẽ bãi chức được TT Trump. Nhưng sau khi ông Bill Barr Attorney General (AG) người đứng đầu bộ tư pháp nhận chức và điều tra sự việc thì dân chúng Hoa Kỳ được biết sự cáo buộc cho TT Trump thông đồng với Nga chỉ là do mưu gian ảo tưởng của Đảng Dân Chủ.
Khi bảng báo cáo của ông Bill Barr trình làng với kết quả không tìm thấy một dữ kiện nào chứng minh TT Trump thông đồng với Nga và không có một trở ngại nào xảy tra trong cuộc bầu cử vừa qua thì Đảng Dân Chủ nhảy đành đạch như đĩa phải vôi.
Đảng Dân Chủ nhất định vạch lá tìm sâu hầu kéo dài vở bi hài kịch. Việc đầu tiên của Đảng Dân Chủ là đòi hỏi Bill Barr phải trình bày tất cả sự việc chứa đựng trong bản báo cáo của ông Muller đã điều tra. Nhưng luật lệ Hoa Kỳ có những điều khoản không thể để lộ sự việc của quốc gia ra công chúng. Đảng Dân Chủ một mặt cố quét nhà tìm cho ra rác rồi thổi phồng lên để cho các cơ quan truyền thông thiên tả đồng minh của đảng Dân chủ tạo ra xung khắc giữa AG Bill Barr và luật sư đặc biệt Robert S Mueller. Đảng Dân Chủ cho rằng AG Bill Barr đã không điều tra đúng sự thật và đã có những che khuất trong kết luận của vụ án.
AG Bill Barr bị đảng Dân Chủ kéo ra thẫm vấn tại Uỷ Ban Tư Pháp xét xử của Hạ Viện vào ngày 1 tháng 5 vừa qua. Ba ứng cử viên Tổng Thống năm 2020 của đảng Dân Chủ trong Uỷ Ban Tư Pháp hạ viện là bà Thượng Nghị sĩ Kamala D. Harris (D-Calif.) bà Thượng Nghị sĩ Amy Klobuchar (D- Min), Thượng nghị sĩ Cory Booker (D. Jersey) lần lượt thẫm vấn ông Bill Barr.
Bà nghị sĩ kamala Harris thì đòi bãi chức ông Bill Barr vì bà không thể chấp nhận một người đứng đầu tư pháp như ông Bill Barr được. Đến bà Amy Klobuchar ( D- Min) thì cho hay rằng bà ta sẽ đưa Barr ra khỏi vùng cỏ dại và bà ta sẽ hướng dẫn ông Bill Barr đi vào vùng luật pháp. (Tôi đã xem sự vận động của bà ta tối hôm qua (5/8/2019) trong cuộc tranh cử 2020 và nghe bà ta tuyên bố chắc nịch là bà ta sẽ thắng Trump trong cuộc bầu cử này!)
Amy-Klobuchar - Đàn bà miệng rộng tan hoang cửa… nhà !! - Hình do BCT thêm vào bài
Ông nghị sĩ New Jersey thì tỏ vẽ "thiện ý" hơn. Ông ta bảo ông ta sẽ lùi lại một bước vì ngay sau khi đồng nghiệp của ông ta là bà nghị sĩ ở Hawaii Mazie Hirono (D-Hawaii) có ác ý với ông Barr, gọi ông Barr là kẻ nói dối và yêu cầu ông Barr từ chức –
Người ta nhận thấy ba ứng cử viên trong đảng Dân Chủ cố gắng để cho mọi người thấy sự công bằng không phe phái và không gây rối ren của họ. Nhưng họ đã thất bại trước hình thức chất vấn cho thấy họ là những người gây rối tiếp tục tạo điều kiện ắt có và đủ để bãi nhiệm TT Trump, đó là mục tiêu của bọn thiên tả trong đảng Dân Chủ vì TT Trump là người chống Cộng sản.
Vì vậy những ai thi hành công tác và làm sáng tỏ cho vụ án không theo sự dàn dựng của chúng thì buộc phải ra điều trần trước Quốc hội hay kêu gọi bãi nhiệm của đảng Con Lừa.
Oái ăm hơn là bà TNS kalama Harris ở Cali lại tự cho mình đóng vai Công tố Viện và hành xử ông Barr như một tội phạm với câu nói là chỉ cho ông Barr trả lời yes hay no mà thôi. Chính ngay bà ta đã không ý thức trách nhiệm của mình tự đưa mình lên quá cao đối xử ông Barr như một tội phạm đã làm cho ông Barr quyết định không ra điều trần vào ngày hôm sau (5/2/2019).
Về phía ông Bill Barr, Ông đã giữ vững sự bình tĩnh và cố gắng tránh xa những câu hỏi có tính cách chính trị chủ yếu là trả lời những câu hỏi đơn giản hay không trả lời. Khi có một câu hỏi pháp lý thực tế, ông đã trình bày rõ ràng lý luận của mình.
Ông là một người chững chạc nhất trong buổi điều trần hôm đó. Nhưng tiếc thay Uỷ Ban Tư Pháp Hạ viện đã không biết hành xử trong một vụ điều trần mà hoàn toàn hành xử như một phiên toà giữa bị cáo vá quan tòa. Cái stupidity của Đảng Dân Chủ là ở chỗ đó.
Ông Bill Barr sau hơn 5 giờ tranh cải với Uỷ Ban Tư Pháp Hạ viện . Ông đã leo thang cuộc chiến với đảng Dân chủ là TỪ CHỐI đảng Dân Chủ trong buổi điều trần sáng hôm sau thứ năm 5/2. Đảng Dân Chủ rất muốn tấn công vào những ai làm việc có lợi cho TT Trump. Vì thế sau khi bị ông Bill Barr từ chối điều trần tiếp thì chủ tịch tư pháp của hạ viện là ông Jerrold Nadler của New York, cho biết ông sẽ triệu tập một buổi họp để trình bày việc ông Bill Barr đã khinh thị Hạ Viện vì đã từ chối không "ra hầu toà".
Sự việc này sẽ được nhận thức một cách chính đáng. SỰ THẬT là ông Bill Barr nói là ông sẽ điều trần trước UỶ BAN HẠ VIỆN. Nhưng trong buổi điều trần hôm thứ tư (5/1/19) ông đã bị sự thẫm vấn đặc biệt bởi các luật sư không phải là thành viên của Uỷ ban Hạ viện. Vì lẽ đó, ông đã từ chối cuộc gặp gở ngày hôm sau. Nhưng Đảng Dân Chủ cực tả cứ khăng khăng buộc tội cho ông Bill Barr là khinh thị Quốc hội.
Đảng Dân chủ chắc chắn nghĩ rằng cuộc tấn công không ngừng nghỉ của đảng Dân Chủ đối với TT Trump là một chiến thắng cho đảng Dân Chủ. Nhưng có lẽ người dân Mỹ đã nghĩ khác . Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy những tin tức của đảng Dân Chủ ít được phổ biến, trái lại những tin tức của Đảng Cộng Hoà lại được phổ biến nhiều hơn. Đó là một việc ngạc nhiên và lo ngại cho đảng Dân Chủ.
Có gì đã làm cho đảng Dân Chủ quyết tâm triệt hạ ông AG Bill Barr. Có phải trong cuộc điều tra này ông đã tìm ra một chút ánh sáng cuối chân trời về sứ mạng của những người điều tra vụ án do đảng Dân Chủ đế ra?
Có phải đảng Dân Chủ đang sợ sệt ông Bill Barr ?? Người Mỹ qua những vụ đấm đá của đảng Dân Chủ với TT Trump họ đã nhìn xa hơn về mưu đồ của đảng Dân chủ và sự lên án của Barr. Có phải đảng Dân Chủ đang sợ hãi trước sự độc lập của ông Barr, trước kinh nghiệm và mong muôn của ông Barr là sẵn sàng theo đuổi việc điều tra tiếp về sự lãnh đạo FBI và Bộ Tư Pháp trong chính quyền Obama trên tư thế chính trị trong chiến dịch năm 2016 qua sự dàn dựng vở bi hài kịch TT Trump Trump thông đồng với Nga để làm bất ổn định cuộc bầu cử TT 2016 ?
Ông Barr với sự tự tin về vấn đề đó nên hầu như đang chế nhạo đảng Dân chủ. Sự thật nằm ngoài đó, và đảng Dân Chủ đang lo ngại ông Barr sẽ tiết lộ nó.
Chúng ta hãy chờ xem một cuộc chiến tranh giữa đảng Dân Chủ và chính quyền White House qua sự điều tra của nhân vật Bill Barr.
Tôn Nữ Hoàng Hoa

5/9/2019 

No comments:

Post a Comment