Thursday, February 7, 2019

Nhà thầu Trung Quốc đánh cắp dữ liệu khách hàng của Công ty Úc



Logo của AMP. (Ảnh: sharecafe.com.au)

Một nhà thầu Trung Quốc đã bị cáo buộc đánh cắp các dữ liệu bí mật của 20 khách hàng của tổ chức tài chính AMP, Úc, cảnh sát và công ty cho biết hôm thứ Năm (7/2).
Người đàn ông được các nhà chức trách gọi là Yi Zheng, 28 tuổi, đã nhận tội tại tòa án Sydney hôm thứ Năm, tờ Australian Associated Press đưa tin.  
Cảnh sát bang New South Wales nói rằng, họ đã bắt đầu điều tra vi phạm kể từ sau khi nhân viên an ninh mạng của AMP nhận thấy có hoạt động đáng ngờ trên hệ thống mạng của công ty vào tháng 12.
Các nhà điều tra đã phát hiện ra Yi, người này đã tải 23 tài liệu liên quan tới danh tính của 20 khách hàng, và gửi chúng vào tài khoản email cá nhân, cảnh sát cho biết.
Yi đã bị bắt trong khi anh ta đang đợi lên chuyến bay đến Trung Quốc vào ngày 17/1, cảnh sát đã thu giữ những chiếc điện thoại di động, thẻ SIM, một máy tính xách tay và những thiết bị lưu trữ diện tử khác trong hành lý của Yi.
Anh ta đã bị buộc tội “chiếm đoạt thông tin nhận dạng nhằm thực hiện các hành vi phạm tội”, cảnh sát nói nhưng không cho biết người đàn ông này dự định thực hiện điều gì với những thông tin của khách hàng mà anh ta đã lấy cắp.
“Thông tin nhận dạng là một mặt hàng rất có giá trị trên thị trường chợ đen và web đen, và bất kỳ ai – dù cá nhân hay doanh nghiệp – mà sở hữu những dữ liệu này cần đảm bảo chúng được bảo vệ”, Chỉ huy tiểu đội điều tra tội phạm mạng New South Wales, Giám sát thám tử Matt Craft cho biết trong một tuyên bố.
Phát ngôn viên của AMP cho biết, dữ liệu bị xâm phạm liên quan đến một lượng nhỏ thông tin khách hàng và không có bằng chứng nào cho thấy những dữ liệu khác bị xâm phạm.
Công ty đã liên hệ với tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng, và tăng các biện pháp an ninh cho những khách hàng đó và thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan.

No comments:

Post a Comment