Sunday, October 7, 2018

Cộng đồng người Việt ở Úc biểu tình cảnh báo Úc về Trung Quốc

Trước những tham vọng lớn của Trung Quốc, Cộng đồng người Việt ở Melbourne, Úc đã tổ chức cuộc biểu tình nhằm cảnh báo Úc về Trung Quốc. Khẩu hiệu chính trong cuộc biểu tình nhấn mạnh.

Melbourne, Úc – Cộng đồng Việt Nam ở Melbourne, Úc, hôm 30 tháng 9 vừa qua đã tổ chức một cuộc biểu tình tại Federation Square để phản đối việc Trung Cộng mưu toan xâm lăng Việt Nam qua dự án “Một Vành Đai, Một Con Đường”.

Báo The Epoch Times đưa tin hôm Thứ Sáu, cuộc biểu tình thu hút hàng trăm người từ cộng đồng Việt Nam ở địa phương cũng như nhiều người dân thuộc đủ mọi thành phần từ khắp Melbourne. Ban tổ chức đưa ra thông điệp “Nếu không cảnh giác trước ảnh hưởng quyền lực mềm của trung cộng, Úc Châu sẽ trở thành mục tiêu kế tiếp của chế độ cộng sản.” Một khẩu hiệu chính của cuộc biểu tình là “Hôm qua Tây Tạng, hôm nay Việt Nam, ngày mai sẽ là Úc Châu.”

Các diễn giả của cuộc biểu tình gồm ông Nguyễn Văn Bon, chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Úc Châu, các vị lãnh đạo tôn giáo Việt Nam, chuyên gia tình báo và an ninh Úc Paul Monk, và chủ tịch cộng đồng người Tây Tạng Tenzin Khangsar.

Ông Bon được tờ Epoch Times dẫn lời nói rằng, cuộc biểu tình này không nhằm chống lại người Hoa. Ông nêu rõ, người Hoa đang sống hài hòa trong cộng đồng. Ông nói thêm, chính người dân Trung Hoa cũng đang bị đảng cộng sản truy bức ở Hoa Lục.

Ông Paul Monk, cựu giám đốc về phân tích Trung Cộng tại Tổ Chức Tình Báo Quốc Phòng Úc, cho biết ông cảm thấy bất an sâu sắc về chương trình phá hoại và kiểm duyệt có hệ thống của Trung Cộng ở ngay trên đất Úc. Ông xác định, các Viện Khổng Tử là một phương tiện để Bắc Kinh toan tình ảnh hưởng và hạ thấp các quyền tự do mà người Úc đang mặc nhiên thừa hưởng.

No comments:

Post a Comment