Tuesday, September 4, 2018

California trên đường tiến tới cực đoan thiên tả 



Tác gỉa là Thomas Del Beccaro. 

Bầu cử 2016 đã đi vào dĩ vãng. TT Trump thắng, và California bầu cho Hillary. Tuy nhiên những nhà lãnh đạo CA vẫn tiếp tục chống đối TT Trump thay vì hợp tác để xây dựng đất nước như những triểu bang khác. CA đang hưóng về cực đoan thiên tả (Democrat) và ngưòi dân CA phải trả cái gía đó. 

Điều đáng ghi nhớ là từ city council level đến state level, CA đang nợ $1.3 tỷ Dollars.và còn đang gia tăng vì những lời hứa của chính quyền democrat CA cho quyền lợi hưu bổng và medicare. CA có thuế lương (income tax) cao nhất nước Mỹ, 13.3%. Gấp 2 lần thuế lương của NY. va CA là tiểu bang có tỷ lệ người nghèo cao nhất nước Mỹ. 

CA tiến đến con đường Dân chủ bao xa? Thử nhìn xem: 

1.    Tháng 3, J. Brown (D) Thống đốc CA đề nghị ngân sách 52 tỷ trong vòng 10 năm để sửa sang đường xá. Xin ghi nhớ là trong số thuế gas tax là để dùng cho khoảng đó. Nhưng đảng Dân chủ lấy một số tiền đó dùng vào chuyện khác. Bây giờ họ bày ra thuế mới để che dấu tội lỗi của mình. 

2.    Đường cao tốc. Cử tri bỏ phiếu chống. Brown chuyển sang công trình khác có thể gọi là boondogle (boondoggle là một công việc/công trình hay là hoạt động có vẻ như là tốt nhưng thật ra là vô gía trị, không lợi ích) 

3. Gavin Newsom (D) có thể trở thành Thống đốc CA. Khi còn là thị trưởng SF, Newsom cho phép hôn nhân đồng tính bất chấp luật tiểu bang cấm. Newsom sẽ tranh cử Thống đốc để sẽ ra tranh cử Tổng thống. 

4. Thống nhất Bảo hiểm sức khoẻ tạm dịch từ Universal Healthcare. Chắc chắn Newsom sẽ ký thông qua luật này trong năm 2019. Theo luật này ai sẽ hưởng lợi? Tất cả mọi người(kể cả di dân lậu). Điều này sẽ biến thành Sanctuary State. Sactuary State sẽ lôi cuốn di dân bất hợp pháp. Dân chủ đã từ lâu tin rằng những tội phạm nặng (criminal) là nạn nhân của chính họ. Tù nhân ở CA qúa đông nên phải nhờ đến Liên bang. Brown giải quyết vấn đề bằng cách thả tù mà không bị phạt gì cả. Kết qủa tội ác gia tăng. 

5. Làm nông dân (farmers) phá sản. Tăng thuế và điều kiện để nông dân phải go out of business. Kết quả vật gía gia tăng. Thực phẩm từ Trung cộng và Mexico nhập cảng tăng vọt. Trung cộng và Mexico là hai nước dùng thuốc giết sâu bọ lớn nhất thế giới. 

6. Luật lệ của CA làm những nhà sản xuất (manufacturing) ra khỏi CA và di chuyển qua Tàu và Mexico.

Tóm lại những điều đó nói lên điều gì? 
-    CA thuế cao 
-    Tỷ lệ người nghèo cao nhất nước Mỹ. 
-  Vì thiếu việc làm và vì nghèo, nên đa số dựa vào tiền welfare, medicare và những sự giúp đỡ tương tự. Vì tổng số người nghèo vượt qúa tỷ lệ, vậy ai phải trả tiền này? Đó là các anh!
Đây chỉ là bản tóm lược một bài viết mà tôi thấy đáng đọc. Ngoài ra tôi không có môt ý kiến nào hết vì tôi không ở CA để hưởng những phúc lợi đó. 

Tôi có thể chỉ liệng vào email cái link để mỗi ngưòi tự tìm. Nhưng tôi rất ghét cử chỉ này vì tôi đả đọc được, tại sao lại không chia sẻ với bạn đọc. 

Xin đừng phê bình hoặc phản đối. Nếu các anh có ý kiến khác với tác gỉa, xin trả lời cho tác gỉa nhé. Đây không phải là ý kiến của Ngô Hoàng Gia.



No comments:

Post a Comment