Wednesday, September 5, 2018

Anh bắt cựu sĩ quan đưa lậu người Việt với giá 238 triệu VNĐ/người


Đường dây đưa người Việt nhập cư bất hợp pháp sang Anh của một cựu sĩ quan Hải quân đã bị phanh phui.
Cựu sĩ quan Hải quân Anh đã bị bắt giữ và nhận bản án 2,5 năm tù
Cựu sĩ quan Hải quân Anh đã bị bắt giữ và nhận bản án 2,5 năm tù
Một cựu sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh vừa bị bắt khi đang tìm cách đưa người Việt nhập cư bất hợp pháp vào Anh với giá 8000 bảng Anh/người (tương đương 238 triệu VNĐ).
Ông Ronald Scott, 70 tuổi, từng là Thượng úy Hải quân Anh bị cảnh sát biển bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi buôn lậu từ cuối tuần trước tại địa điểm gần thị trấn Wimereux ở Pas-de-Calais, Pháp.
Giới chức Pháp đã thông báo cho giới chức Anh thông tin lúc Scott vừa rời bờ biển Kent vào buổi sáng sớm, cùng với một nhân viên là Tobby Lake, 24 tuổi.
Thuyền tuần tra cảnh sát được trang bị các thiết bị do thám phát hiện tàu của Scott ở Pointe aix Oies, một địa điểm thắng cảnh nổi tiếng tại Wimereux.
Chấm đỏ là khu vực cảnh sát bắt giữ chiếc thuyền đang chuẩn bị đưa người nhập
Chấm đỏ là khu vực cảnh sát bắt giữ chiếc thuyền đang chuẩn bị đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh
Khi tàu cách bờ biển khoảng 100m, 12 người trên bờ đã nhảy xuống nước, bơi ra, rồi leo thang dây được hạ xuống ở mạn thuyền để trèo lên boong.
Phát hiện thấy cảnh sát, các nghi phạm tìm cách tăng tốc tàu nhưng không thể trốn thoát. Toàn bộ 12 người đã tìm cách lên tàu là phụ nữ và nam giới người Việt ôm hy vọng có thể đến nước Anh, bắt đầu cuộc sống mới cùng người thân tại đây. Họ thừa nhận đã trả 8.000 bảng Anh/người bằng tiền mặt để được đưa sang Anh trót lọt.
Hai nghi phạm người Anh đã bị đưa ra tòa hình sự Boulogne-sur-Mer, đối mặt với tội danh buôn lậu người và chịu mức phạt từ 2 đến 2,5 năm tù. Còn lại, 12 người Việt Nam được chính quyền Pháp quản thúc và đang chờ định đoạt.
Trang Trần (Theo Dailymail)

No comments:

Post a Comment