Thursday, August 2, 2018

Tòa Mỹ Phạt 1 Ông 9 Triệu Đô Tội Dan Díu, Phá Gia Cang


Ngoại tình trên nguyên tắc không phải là tội hình sự tại Hoa Kỳ. Cũng không phải khinh tội, tại rất nhiều tiểu bang. Nhưng kẻ phá hoại gia cang người khác có thể sẽ bị tòa phạt tiền nhiều triệu đôla, vì tội phá hoại hôn nhân người khác. Tóm tắt 1 hồ sơ kiện tuần qua ở quận Durham: dan díu vợ người ta, thế là bị tòa phạt 9 triệu đôla -- chính xác là 8.8 triệu đôla.


Chuyện xảy ra trong một tòa án tiểu bang North Carolina: Người chồng bị cắm sừng là Keith King nói rằng không đồng tiền nào bù đắp được cuộc hôn nhân đã tan vỡ của anh.

Thế là một quan tòa North  Carolina ra phán lệnh rằng người đàn ông quyến rũ vợ của anh Keith King phải bồi thường cho Keith King 8.8 triệu đôla.

Phán quyết dựa trên một luật sử dụng tại 6 tiểu bang gọi là "alienation of affection" (làm lạnh nhạt tình yêu trong một cuộc hôn nhân).

Nạn nhân là ông chồng tên  Keith King, 48 tuổi, khai rằng anh có cuộc hôn nhân hạnh phúc với cô vợ tên là Danielle, 33 tuổi, người mà anh kết hôn năm 2010, cho tới khi cô vợ dan díu với người đàn ông tên là Francisco Huizar trong một chuyến đi vì kinh doanh.

King khai rằng chuyện y hệt như bom nguyên tử nổ chụp vào anh. King tới chất vấn Huizar và ghi âm lại, sau khi King biết tiểu bang có luậtt cho phép anh kiện người phá hoại gia cang của anh.

Tuần qua, một quan tòa ở quận Durham đồng ý, phán rằng Huizar phải trả 2.2 triệu đôla thiệt hại và 6.6 triệu đôla tiền trừng phạt.

No comments:

Post a Comment