Friday, July 6, 2018

ROBERT DE NIRO VÀ TRUMP
Vũ Linh
Trong buổi lễ trao giải thưởng điện ảnh Tony Awards, tài tử lừng danh Robert De Niro, đã đọc một bài viễn văn ‘để đời’ của anh ta.
Mở đầu với lời chào ngắn gọn, “F…k Trump!”, anh ta được cả hội trường đứng lên vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt ngay. Bài ‘diễn văn’ sau đó dài hơn, nhưng gần hết một nữa bài là những danh từ mỹ miều, văn hoa nhất của thế giới Hồ Ly Vọng: toàn là f…, sh… Dĩ nhiên khi chấm dứt lại là những tràng pháo tay và hô hoán, hoan nghênh cổ võ nhiệt tình nhất. Ngày hôm sau, báo Los Angeles Times viết bài nức nở ca tụng và tuyên dương bài diễn văn xứng đáng được giải Pulitzer, là một loại giải tương đương với giải Oscar hay giải Nobel trong ngành báo chí và… văn học. Vâng, quý độc giả không đọc lộn đâu: xứng đáng cho giải Nobel văn học. Mà đó là quan điểm của báo Los Angeles Times đấy.
‘Diễn văn’ của De Niro cũng chẳng khác gì ‘diễn văn’ của nữ ca sĩ Madonna đọc trước mấy trăm ngàn bà đội mũ ‘tai mèo màu hồng’ nhân ngày TT Trump tuyên thệ nhậm chức, cũng toàn là ‘f’ và ‘s’.
Bà Kathy Griffin, cái bà nổi tiếng nhờ cầm cái đầu mới cắt máu me của TT Trump, vội bắt chước theo ngay, hô “F...k you, Melania! ... you feckless piece of s...t”. Trước đó, bà nhà báo Samantha Bee phán bà Melania chỉ là “feckless c…”. [“C…” là danh từ thô tục để chỉ một bộ phận trên cơ thể phụ nữ]. Ca sĩ John Legend không chịu thua ai, cũng la “F…k Paul Ryan!”, ông Ryan là chủ tịch Hạ Viện.

Một anh nhà báo cấp tiến, Michelangelo Signorile của trang mạng cấp tiến Huffington Post, viết “De Niro nói lên những gì chúng ta đều nghĩ trong đầu”. Hả? Tất cả khối cấp tiến chỉ toàn là ‘f’ và ‘s’ trong đầu? Cung Hỷ!
Thế mới thấy thế giới cấp tiến, thế giới của tài tử, ca sĩ, nhà báo, của chính khách thiên tả, mỵ dân,… thật sự là một thế giới như thế nào. Một thế giới tự phong là trí thức, văn minh tiến bộ, hết sức nhạy cảm, luôn luôn bị sốc bởi ngôn ngữ thô bỉ cũng như cái ‘dâm dục vô đạo’ của Trump, nhưng đó cũng là cái đám vinh danh cô đào đóng phim sex là thần tượng, mở miệng ra thì chỉ toàn là những ‘f’, ‘s’, và ‘c’.
Hình như đây là tình trạng chung của những người theo phe cấp tiến, lan qua cả vài cụ tỵ nạn. Nói năng phải trái, lý luận nghiêm chỉnh kiểu như viết một bài tiểu luận ngắn cũng không xong, chỉ chửi lộn thô tục, ngắn gọn là rất nhanh và giỏi, xứng đáng với… Pulitzer!

No comments:

Post a Comment