Thursday, June 14, 2018

Nhà hoạt động nhân quyền hé lộ những bức hại đáng sợ đến mức khó tin ở Trung Quốc

Theo dkn.tv
Những nhà hoạt động nhân quyền và các luật sư nhân quyền ở Trung Quốc dám đứng về phía công lý và quần chúng nhân dân, nhưng thay vì được hoanh nghênh họ lại phải sống trong cảnh “áp lực tinh thần, không chốn dung thân”.
Tối ngày 27/5 nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc Hoàng Yến khi đang chuyển chuyến bay ở sân bay Đào Viên (Đài Loan), đã đề xuất yêu cầu được tỵ nạn chính trị, chính phủ Đài Loan dựa trên những nguyên tắc nhân đạo, đã cho phép cô Hoàng Yến lưu trú ba tháng. Cô Hoàng Yến cho biết có mang theo một bí mật mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không dám nói, theo phóng viên báo Đại Kỷ Nguyên Lý Thần.
Hoàng Yến từng xác nhận với luật sư nhân quyền Cao Trí Thịnh rằng cô đã tận mắt chứng kiến các cảnh tra tấn bằng cực hình tàn nhẫn mà học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã phải gánh chịu.
Hoàng Yến
Hoàng Yến đã từng nằm viện điều trị  (Ảnh: RFA)
Luật sư Cao Trí Thịnh trong bài phát biểu “Tiếng nói của tôi” nói: “Hoàng Yến sau khi bị bắt cóc đã bị giam cùng các học viên Pháp Luân Công, họ đã trải qua những cuộc bức cung tàn khốc. Từ đó Hoàng Yến mới tận mắt chứng kiến được, tận tai nghe được đồng bào của cô – học viên Pháp Luân Công phải chịu những cực hình đau đớn đó như thế nào, nó làm cho người ta phải kinh sợ khủng khiếp”.
Cô Hoàng Yến từng nhiều lần giúp đỡ luật sư Cao Trí Trịnh đăng thông tin ra nước ngoài nên bị ĐCSTQ bức hại. Vì muốn bài văn chấn động cả thế giới Bóng đêm, mũ đen, băng đảng bắt cóc viết ngày 28/11/2007 của luật sư Cao Trị Thịnh được công bố ra thế giới mà cô Hoàng Yến đã một thân một mình liều mạng xung phá sự canh giữ nghiêm ngặt của ĐCSTQ, để tiến vào nhà của luật sư Cao Trí Thịnh.
Cao Trí Thịnh
Luật sư Cao Trí thịnh bị cảnh sát đánh gãy răng. (Ảnh: RFI)
Trong bài văn cũng tiết lộ đến những cực hình mà học viên Pháp Luân Công Trung Quốc phải hứng chịu như: Chích điện bằng dùi cui, đâm ống tre vào bộ phận sinh dục mà bản thân ông Cao đều đã kinh qua.
Cô Hoàng Yến nói: “Người bị bắt cóc trong bài văn Bóng đêm, mũ đen, băng đảng bắt cóc năm đó là tôi và luật sư Cao, lúc đó luật sư Cao bị bắt cóc ở thôn Triều Dương Á Vận, đồng thời ở phía bắc bãi biển Hải Điến tôi cũng bị tóm”.
Cao Trí Thịnh
Luật sư Cao Trí Thịnh cũng bị bức hại vì dám tiếp nhận án oan của Pháp Luân Công. (Ảnh: Google)
Vào tháng 7/2014, cô Hoàng Yến từng đột phá phong tỏa của ĐCSTQ, đến trước Văn phòng liên lạc Hồng Kông kháng nghị, kêu gọi mọi người chú ý đến thảm cảnh mà luật sư Cao đang gặp phải.
tra tấn
Luật sư Cao Trí Thịnh thông tin các nữ học viên Pháp Luân Công bị tấn công tình dục, cơ quan sinh dục và những bộ phận nhạy cảm khác cũng bị cảnh sát hành hạ. (Ảnh: Tinhhoa,net)
“Cao Trí Thịnh là một anh hùng chân chính, những khổ nạn và tất cả tai họa mà ông ấy phải chịu, thì không có bất cứ luật sư nào có thể chịu đựng được”, Hoàng Yến nói. “Luật sư Cao bị bức hại thê thảm như vậy bởi vì ông dám can đảm lên tiếng thay cho quần thể dân chúng bị bức hại nặng nề nhất – học viên Pháp Luân  Công”.
Họ bị bức thực. (Ảnh: Tinhhoa.net)
Pháp Luân Công lấy Chân-Thiện-Nhẫn làm gốc để tu thân dưỡng tính, từ lúc truyền ra công chúng tới năm 1999 mỗi ngày có khoảng 100 triệu người dân Trung Quốc tu tập. Tháng 7/1999, lãnh đạo Trung Quốc lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân lấy lý do những nguyên lý của Pháp Luân Công bất đồng với hình thái ý thức của ĐCSTQ mà tiến hành phát động bức hại họ trên phạm vi toàn quốc, cuộc bức hại này đến nay vẫn chưa hề được dập tắt.
bức hại
Các nữ học viên Pháp Luân Công vừa bị đau đớn thể xác vừa bị tủi nhục về tinh thần. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)
Luật sư Cao Trí Thịnh là luật sư đầu tiên ở Trung Quốc dám tiếp nhận án oan của học viên Pháp Luân Công, tất cả những gì mà luật sư Cao và nhà hoạt động nhân quyền Hoàng Yến gặp phải đã phản ánh được phần nào những bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đang chịu đựng từng giây, từng phút, từng ngày.
Luật sư Cao từng ba lần viết thư cho chính phủ
Vào năm 2004 và 2005 luật sư Cao từng ba lần viết thư gửi lên chính phủ Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo để kêu gọi chấm dứt ngay lập tức cuộc bức hại tàn bạo và phản ánh sự tra tấn đã lan rộng trên toàn Trung Quốc đối với nhóm người tu luyện Pháp Luân Công, đặc biệt là việc ngược đãi lạm dụng tình dục đối với nữ học viên Pháp Luân Công.
Luật sư Cao từng chia sẻ: “Tại ngay lúc này đây, tôi đang dùng trái tim và ngòi bút run rẩy của mình để viết về thảm cảnh 6 năm bị bức hại của nhóm người tu luyện này”.
Hoàng Yến
Hoàng Yến được Đài Loan đón chào thay vì bị hắt hủi tại chính quốc gia của mình. (Ảnh: Google)
“Trong cuộc đàn áp man rợ không thể diễn tả bằng lời này, đối với những kỷ lục về sự tàn bạo vô nhân tính mà chính phủ này đối xử với nhân dân, có một thứ vô nhân đạo nhất làm chấn động linh hồn của tôi, đó là nhân viên và cảnh sát Phòng 610 (là tổ chức chuyên biệt dành để bức hại Pháp Luân Công), giống như được lập trình, họ chuyên tấn công bức hại nhắm thẳng vào cơ quan sinh dục của nữ đồng bào chúng ta”, luật sư Cao nói.
Trong thư, luật sư Cao cũng đề cập đến vụ án của hai mẹ con học viên Pháp Luân Công ở Trường Xuân. Khoảng 4h20 ngày 28/10/2005, hai mẹ con Vương Thủ Tuệ và Lưu Bác Dương bị Phòng 610 theo dõi và bắt giam phi pháp. Họ đã phải trải qua những cực hình tàn khốc, 8h tối ngày hôm đó Lưu Bác Dương đã bị bức hại tới chết khi ở tuổi 28, 10 ngày sau Vương Thủ Tuệ cũng không cầm cự được cực hình mà ra đi.
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (trái) và Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (phải), dường như họ đã bất lực không thể ngăn cản Giang Trạch Dân bức hại Pháp Luân Công? (Ảnh: Infonet)
Bức thư cũng kể rõ: “Cả ba người nhà Vương Thủ Tuệ từ 1995 đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, kể từ ngày 20/7/1999 (cột mốc thời gian Giang Trạch Dân chính thức phát động cuộc đàn áp), họ liên tục bị sở cảnh sát và cán bộ cơ quan hành chính Chính Dương quấy nhiễu bức hại, giam giữ và cải tạo lao động phi pháp, 8 lần bị chích điện bằng dùi cui, bắt ép lao dịch mỗi ngày, bắt đứng dậy không cho ngủ 5 ngày 5 đêm, bị trói trên ‘giường chết’, nghiêm trọng nhất là lần bị trói trên ‘giường chết’ và bị chích điện một tiếng đồng hồ liên tiếp, toàn thân không có chỗ nào là lành lặn, bị tra tấn đến khi sinh mạng thập tử nhất sinh mới được thả ra”.
Bức hại
Các quan chức cấp cao đã chọn cách im lặng khi người dân vô tội bị tra khảo bức cung? Hình ảnh mô phỏng học viên Pháp Luân Công bị sốc điện. (Ảnh: Tinhhoa.net)
“Tới ngày 11/4/2002, cô Vương Thủ Tuệ lại bị cảnh sát Chính Dương bắt giam phi pháp, và bị Cục Công an Trường Xuân đưa đến phòng tra tấn riêng biệt ở hồ Tịnh Nguyệt trên núi Tịnh Nguyệt, cô bị nhốt trong lồng cọp 2 ngày 1 đêm. Trong thời gian đó cô đã bị hai cây dùi cui điện chích vào hai bên ngực cô, ba người đàn ông đã cùng lúc tấn công vào mặt, ngực, lưng, đến nỗi gãy xương gò má mà phun ra búng máu”.
Giang Trạch Dân đã phát động cuộc bức hại Pháp Luân Công đưa 100 triệu người dân vào đường cùng. (Ảnh: Google)
Ngày 27/6/2002, ba mẹ con Vương Thủ Tuệ lại bị bắt, lúc đang trải qua những tra tấn tàn nhẫn, cảnh sát đang bức hại mẹ con cô – ông Uyển Đại Xuyên còn khoe khoang nói: “Tao cũng đã đánh chết mấy tên học viên Pháp Luân Công, đánh chết tụi bây tao cũng chẳng phải chịu trách nhiệm gì!”. Mỗi khi bị hành hình, mẹ con họ chỉ biết lớn tiếng kêu khóc, tiếng kêu ai oán làm kinh động cả đất trời, luật sư Cao chia sẻ.
Thế giới lên án ĐCSTQ
Trong thư luật sư Cao cũng nói thẳng với hai ông Hồ – Ôn: “Trong lịch sử của nhân loại, không có bất kỳ người dân của quốc gia nào vì tín ngưỡng trong tâm của mình mà phải trải qua cuộc bức hại tàn nhẫn, kéo dài và có quy mô lớn như thế, lại trong một thời kỳ hòa bình của chính phủ như hiện nay”.
Suốt 19 năm nay, chính phủ Hoa Kỳ cùng Nghị viện châu Âu đã nhiều lần thông qua nghị quyết yêu cầu ĐCSTQ lập tức chấm dứt việc bức hại Pháp Luân Công.
bức hại
Hình ảnh mô phỏng học viên bị chôn sống. (Ảnh: tinhhoa.net)
Ngày 20/4/2018, Nghị viện Mỹ đã công khai Báo cáo quốc gia về nhân quyền năm 2017, điểm tên đoàn thể bức hại Pháp Luân Công. Báo cáo cũng trích dẫn nhiều nguồn thông tin nói rằng, các học viên Pháp Luân công thường xuyên bị tra tấn bằng cực hình nhiều hơn những nhóm khác trong tù.
Nội tạng của các học viên Pháp Luân Công, Phật giáo Tây Tạng, Hồi giáo ở Tân Cương, tù nhân chính trị chính là nguồn lợi kinh tế của phe cánh Giang Trạch Dân. (Ảnh: Google)
Freedom House, một tổ chức phi chính phủ ở thủ đô Washington, vào ngày 22/8/2017 đã cho phát hành báo cáo về tự do tín ngưỡng ở Trung Quốc bằng tiếng Trung. Báo cáo chỉ rõ, ĐCSTQ đã sử dụng tất cả các thủ đoạn để trấn áp Pháp Luân Công, bao gồm các cực hình tàn khốc và bóc lột tài chính – và hơn hết là giết hại các học viên Pháp Luân Công, mổ cướp nội tạng của họ bán ra với giá cao nhằm kiếm tiền phi pháp để kéo dài cuộc bức hại.
Khai Tâm

No comments:

Post a Comment