Friday, May 11, 2018

Trump-Kim: Sẽ Họp Ở Singapore Ngày 12-6


WASHINGTON   -    Chính TT Trump loan báo chương trình hội kiến lãnh tụ Bắc Hàn – twitter của ông cho biết: sẽ gặp mặt Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12-6.

Thông điệp mạng của ông khẳng định “2 chúng tôi cố tìm cách biến thời điểm ấy thành giây phút rất đặc biệt của hoà bình thế giới".

Ông từng nói: đối thoại thượng đỉnh có thể đưa tới phi nguyên tử tại bán đảo Hàn.

Từ sáng sớm Thứ Năm, TT Trump đã ngỏ lời biết ơn Kim về quyết định phóng thích 3 công dân gốc Hàn giúp ông cảm thấy lạc quan về cuộc hội ngộ sắp tới.

Thông báo của Trump đến chỉ vài giờ sau khi 3 người Mỹ bị giam tại Bắc Hàn được thả và về đến căn cứ quân sự Hoa Kỳ bên ngoài Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

Chính phủ Nam Hàn nói rằng họ rất hy vọng đối với cuộc họp thượng đỉnh.

“Chúng tôi hoan nghênh cuộc họp thượng đỉnh Bắc Hàn-Hoa Kỳ được tổ chức trại Singapore vào ngày 12 tháng 6. Chúng tôi hy vọng việc phi nguyên tử hóa của bán đảo Triều Tiên cũng như nền hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo này sẽ thành công thông qua cuộc họp thượng đỉnh này,” theo thông báo của ông Trump.

Chọn lựa Singapore sẽ đặt thượng đỉnh vào bên thân thiện với Trump, khi đảo quốc này là đồng minh thân cận của Hoa Kỳ và Hải Quân Hoa Kỳ thường xuyên đến thăm viếng các hải cảng tại đây.

Các viên chức Hoa Kỳ đã tìm hiểu nhiều địa điểm khác ngoài Singapore cho cuộc họp lịch sử những mỗi nơi đều có vấn đề riêng.

No comments:

Post a Comment