Friday, March 9, 2018

Tay sai Việt Tân đã thất bại trong vụ kiện ông Đỗ Thiện Thịnh

Châu Ngọc Thủy-

*
*  *
Thursday, 08 March 2018 08:35 Written by Hai Van
 
Tay sai Việt Tân đã thất bại trong vụ kiện ông Đỗ Thiện Thịnh

Sacramento (Châu Ngọc Thủy) – Quan tòa đã hủy bỏ Vụ kiện của những người nằm vùng, làm tay sai cho đảng Việt Tân để chiếm Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt (gọi tắt là VACOS). Vụ kiện xảy ra sau khi những người nằm vùng đưa ông Nguyễn Khắc Lee từ Nam California về để vào chiếm VACOS qua một cuộc bầu cử như chạy tang, đã bị Châu Ngọc Thủy phát hiện và viết bài đăng báo, bị lộ, không chiếm được VACOS họ quay qua nộp đơn kiện ông Đỗ Thiện Thịnh và Châu Ngọc Thủy.

Vụ kiện nộp lên tòa vào ngày 23 tháng 7 năm 2015, đứng đơn kiện gồm 6 người, đứng đầu là Nguyễn Khắc Lee từ Nam California về, Nguyễn Hồng Hà, vợ chồng Kenny Ngọc, vợ chồng Lâm Quang Trung.

Trước khi ông Đỗ Thiện Thịnh ra phiên tòa sơ thẩm vào 8:30 sáng Thứ Ba ngày 27 tháng 2 năm 2018, thì đã có 2 cuộc dàn xếp. Trong 2 cuộc dàn xếp giữa 6 người này với ông Đỗ Thiện Thịnh đều không có mặt của tôi, nhưng tôi có nhận hồ sơ từ luật sư của 2 bên cho biết ngày dàn xếp và ra tòa. Sở dĩ tôi không có mặt trong 2 cuộc dàn xếp này, dù còn vài ngày nữa là tới buổi dàn xếp, có 1 cô từ Hội Đồng Hòa Giải gọi điện thoại liên lạc yêu cầu tôi tham dự cuộc Hòa Giải nhưng tôi không tham dự. Lý do tôi trả lời không tham dự là tôi không nhận được giấy của tòa và Hội Đồng Hòa Giải muốn mời tôi thì phải gởi thư qua bưu điện, chứ gọi điện thoại tôi không biết người gọi là ai nên tôi không thể tham dự phiên hòa giải được.

Cuộc Hòa Giải đã không thành vì 6 người này đòi ông Đỗ Thiện Thịnh trả 2 triệu đôla, ông Đỗ Thiện Thịnh không chấp nhận, vì ông ta làm việc cho cộng đồng bằng cái tâm thiện nguyện chứ đâu phải làm việc cho cá nhân mà đòi bồi thường 2 triệu đôla!

Thế là phiên tòa sơ thẩm bắt đầu vào sang Thứ Ba tuần qua, tôi cũng không đi tham dự. Sỡ dĩ tôi không đi dự là vì tôi đã yêu cầu ông Đỗ Thiện Thịnh tách vụ kiện riêng ra vì tôi không phải là thành viên của VACOS, tôi là nhà báo, viết theo những gì tôi điều tra và nghe, thấy được. Và theo yêu cầu của Luật sư của ông Đỗ Thiện Thịnh tòa đã đồng ý tách 2 vụ kiện khác nhau.

Hôm Thứ Hai ông Đỗ Thiện Thịnh gọi cho tôi biết: “quan tòa đã dismissed rồi nhưng chưa nhận được giấy của tòa, không biết họ có Appeals không?”.

Ông Đỗ Thiện Thịnh còn nói thêm: "Họ kiện tôi là muốn lấy tiền bảo hiểm, vì luật sư của bên họ yêu cầu tôi đưa bảo hiểm, tôi đâu có ngu, đưa bảo hiểm là tụi bảo hiểm nó sợ tốn nhiều tiền nó sẽ chịu dàn xếp, tôi dùng tiền túi đi tới cùng, tôi đâu có làm gì mà dàn xếp!”.

Dù có chống án để có 1 phiên tòa khác cũng bị vứt vào xọt rác như tòa dưới thôi.

Sở dĩ chúng tôi nói là băng đảng Việt Tân đứng phía sau là có nhiều bằng chứng cho thấy như vậy là do 1 người ở Stockton cho tôi biết. Thử hỏi vụ việc ở Sacramento tại sao người ở Stockton biết trước khi nộp đơn vụ kiện, điều này cho thấy họ có sự cấu kết và bàn thảo với những người của Việt Tân ở các thành phố khác để chiếm Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt Sacramento (Vietnamese American Community of Sacramento gọi tắc là VACOS).

Tôi mong chờ phiên tòa xử cho mau mau để họ bớt tốn tiền, tội nghiệp lắm, nhất là vợ chồng Kenny Ngọc và Lâm Quang Trung chỉ vì nghe lời đám Việt Tân mà phải dùng bao nhiêu đồng tiền mồ hôi nước mắt cho Luật sư ăn nhậu. Nhưng khổ nổi là tòa chưa chịu ấn định ngày xét xử vụ kiện tôi, không biết quan tòa có vứt vào xọt rác luôn 1 lần trong vụ xét xử hôm Thứ Ba tuần qua, ngày 27 tháng 2 vừa rồi hay không.

Tôi thì rất muốn ra tòa, không muốn hòa giải, không muốn họ hủy bỏ, ra tòa tôi mới có dịp chứng minh cho họ về băng đảng Việt Tân như thế nào mà tôi phải lên tiếng để bảo vệ đồng hương khỏi bị Lừa Gạt thêm nữa. Họ dùng truyền thông của họ gieo sự Căm thù Cộng Sản và Căm thù Người Tàu, vào lòng đồng hương, nhất là người cao tuổi và tuổi trẻ, rồi dùng chiêu bài, Chống Cộng, Chống Tàu để Lừa Gạt quyên góp tiền bạc bỏ túi mấy chục năm nay. Mặt khác tôi sẽ trình cho tòa và bồi thẩm đoàn xem cuốn phim Terror in Little Saigon, đó là lý do tôi bảo vệ cộng đồng nhỏ bé của tôi tại Sacramento này.
  • Làm sao tôi chứng minh họ là băng đảng?
Nhìn nhóm 6 người cùng đứng tên kiện đã cho chúng ta thấy đây là băng đảng rối, ngoài ra tôi sẽ kêu gọi cộng đồng khắp nơi email cho tôi biết những Tổ Chức và Hội Đoàn ngoại vi do Việt Tân chiếm đoạt và dựng lên cũng như tên tuổi của những người Việt Tân chìm, nổi của Việt Tân ở khắp mọi nơi cũng như tại Sacramento, để chứng minh cho quan tòa và bồi thẩm đoàn thấy tôi gọi những người này là băng đảng có sai không? Còn những dữ kiện khác liên quan đến vụ kiện thì coi như không đáng kể.

Vụ kiện này cũng sẽ giúp cho ông Nguyễn Thanh Tú con trai của ký giả Đạm Phong có thêm bằng chứng để chứng minh cho FBI và Sở Thuế cũng như Quan Tòa trong vụ kiện các tay đầu não Việt Tân và các cơ quan truyền thông có liên hệ mà ông Nguyễn Thanh Tú đã nộp đơn kiện trước Tòa Án Liên Bang ở Houston, Texas.

Cũng từ việc chiếm VACOS không được này đã dẫn đến sự việc chủ đất ở góc đường Stockton và Sacramento không cho mượn đất để tổ chức Hội Chợ Tết cho bà con vui Xuân nữa. Sự việc như thế nào xin mời quý vị đọc một bài khác.

Châu Ngọc Thủy

No comments:

Post a Comment