Monday, January 1, 2018

Người ủng hộ HILLARY đưa tiền cho các phụ nữ để cáo buộc TRUMP


Image captured Hillary Clinton holdings hands with close friend and Esprit Clothing founder Susie Tompkins Buell.
Fox News– Một trong những người bạn giàu có của Hillary Clinton đã chi $500,000 Mỹ kim cho một nỗ lực không thành để tài trợ những người phụ nữ sẵn sàng đứng ra cáo buộc ông Trump trước cuộc bầu cử năm 2016, tờ New York Times đưa tin vào Chủ Nhật.

Susie Tompkins Buell, người sáng lập Esprit Clothing và là nhà tài trợ chính của Clinton trong nhiều năm, đã trao số tiền cho luật sư nổi tiếng Lisa Bloom, người đã làm việc với một số phụ nữ buộc tội Trump vào thời điểm đó, theo bản tin được đăng trên tờ New York Times.

Bà Bloom chiêu dụ các nhà tài trợ rằng bà đang làm việc với những người phụ nữ có thể “đủ can đảm để lên tiếng” chống lại ông Trump nếu như các nhà tài trợ cung cấp một quỹ an ninh và “nơi trú ẩn an toàn” cho họ.

Clinton operative David Brock also gave $200,000, through his nonprofit group, to Bloom
Ông David Brock, một người từng làm việc với Clinton cũng đã đóng góp $200,000 Mỹ kim qua quỹ phi lợi nhuận mà ông thành lập.

Bà Bloom nói với tờ New York Times rằng nỗ lực đó đã không có kết quả. Một người phụ nữ đã yêu cầu $2 triệu Mỹ kim và sau đó quyết định không đứng ra, những người phụ nữ khác cũng vậy.

Bà Bloom nói rằng bà đã trả lại hầu hết số tiền và chỉ giữ lại một phần để trang trải chi phí.

Vị luật sư này nói với tờ New York Times rằng bà không liên lạc với bà Hillary Clinton hay ban vận động “về chuyện này.”

Bà cũng khẳng định rằng bà chỉ đại diện cho những khách hàng có câu chuyện đã được chứng thực và tranh luận về tiền để thuyết phục những người này lên tiếng công khai.

Tờ Times đã biết được mối quan hệ giữa Buell và Brock với bà Bloom từ hai Đảng viên Dân chủ, chính hai người này cũng đã tiết lộ rằng công ty luật của Bloom đã hoàn lại số tiền $500,000 Mỹ kim cho Buell nhưng giữ lại khoản tiền của Brock. Ông Brock đã từ chối bình luận.

Ban vận động tranh cử của Clinton nói rằng họ không biết về chuyện ông Brock và bà Bloom.

Bà Buell cũng từ chối bình luận về thỏa thuận tài chính này. Nhưng bà thất vọng vì ông Trump đã tránh được những hậu quả từng đã xảy ra với những người đàn ông quyền lực khác, vốn bị cáo buộc tương tự.

Tờ The Hill đưa tin thêm về vấn đề này rằng bà Bloom làm việc với các nhà tài trợ và báo lá cải (tabloids) trong những tháng cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống để thu xếp tiền trả cho những người phụ nữ cáo buộc Trump và hoa hồng cho chính bà ấy.

Một người phụ nữ đang nợ tiền nhà (mortgages) đã từ chối đứng ra dù được đề nghị $750,000 Mỹ kim, tờ The Hill đưa tin.

Con gái của bà Bloom là luật sư nổi tiếng Gloria Allred làm việc với 4 người phụ nữ đang cân nhắc cáo buộc ông Trump. Hai người công khai, hai người còn lại từ chối.

Nam Phố (Theo Fox News)<

No comments:

Post a Comment