Saturday, August 5, 2017

Tổng Kết Sơ Lược Về Việc Gặp Gỡ TOÀ GIÁM MỤC Tại St. Petersburg Florida
Tôn Nữ Hoàng Hoa
 hiều ngày 1 tháng 8 năm 2017, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Vùng St-Pete-Clearwater-Largo đã găp gỡ Ban Lãnh Đạo Hội Đồng Giám Mục tại địa phận công giáo Pastoral Center 6363 9 th Ave N. St. Petersburg Florida 33710.
Đức Cha Phó Giám Mục Monsignor Robert Morris thay thế Đức Giám Mục Parkes hiện đang dưỡng bệnh, đàm đạo với chúng tôi.
Phía Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Vùng St.Pete- Clearwater-Largo có cá nhân chúng tôi Tôn Nữ Hoàng Hoa, Cô Nicole Tuyết Lâm Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ và ông Việt Đào cư dân .
Ngay khi vào chuyện Đức Cha Phó Giám Mục cho biết ông và Hội Đồng Giám Mục đã biết rất rõ về sự việc đã xẩy ra tại Giáo Đường St. Joseph ở Tampa và đã thay mặt Hội Đồng Giám Mục tỏ lời hối tiếc về sự việc của Linh Mục Peter Nguyễn Văn Tường đã có lời xúc phạm đến Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại đây.
Nhân cơ hội đó, chúng tôi xin Đức Cha cho biết quyết định của Hội Đồng Giám Mục về sự việc trên .
Đức Cha cho biết là sự việc xúc phạm đến giá trị tinh thần của người tỵ nạn tại đây chưa bao giờ xảy ra, cho đến khi LM Tường đã phạm phải. Vì lẽ đó, Hội Đồng Giám Mục đang thảo luận về qui luật này và nếu từ rày về sau mà Linh Mục nào có những sự xúc phạm đến giáo dân hay những ngày lịch sử của Cộng Đồng sẽ bị chế tài ngay .
Đức cha cho hay vì chưa có qui luật về giáo sĩ đem chính trị vào giáo đường nên chưa có quyết định rõ ràng về trường hợp của Linh Mục Nguyễn Văn Tường (Tiến). Đức Cha cũng nói thêm là LM Tường đã tỏ lời xin lỗi.
Chúng tôi không tin vào lời xin lỗi đó vì đó chính là chiêu bài nín thở qua sông. Một mặt tổ chức xin lỗi, một mặt thì hăm doạ đưa ra tòa án nếu ai thâu băng lại lời ông Tường xúc phạm giáo dân và tuyên truyền cho VC.
Chúng tôi đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ về về những việc làm sái nguyên tắc và tuyên truyền cho Việt Cộng dưới lốt áo tu sĩ của LM Tường . Đức Cha Phó Giám Mục đã cho hay là đã nói chuyện với Linh Mục Tường và cũng đã cảnh cáo LM Tường về sự vi phạm này.
Sau hơn 1 giờ 30 phút đáng lý ra trong chương trình chỉ có 1 giờ đàm đạo mà thôi. Chúng tôi sẽ tường thuật đầy đủ chi tiết về buổi nói chuyện sau khi Toà Giám Mục đưa ra quyết định sau cùng.
Cá nhân chúng tôi đã đề cập đến những trường hợp phân hoá gây bè lập phái trong sinh hoạt của giáo dân tại giáo đường St. Joseph hiện nay của những người đang yễm trợ Linh Mục Tường bằng cách vận động giáo dân thay đổi Hội Đồng Mục Vụ mà phần đông những người trong Hội Đồng Mục Vụ hiện nay là những người có tinh thần chống Cộng rất cao .
Đức Cha Phó Giám Mục cho hay nếu từ nay cho đến ngày có quyết định chính thức bất cứ một vi phạm nào của LM Tường về việc xúc phạm con chiên hay cộng đồng thì hãy báo cáo với Toà Giám Mục ngay.
Về Hội Đồng Mục Vụ Đức Cha Phó Giám Mục nói là hội đồng này do giáo dân bầu lên chỉ trực tiếp làm việc với TOÀ GIÁM MỤC và KIỄM SOAT LINH MỤC trong việc hướng dẫn con Chiên sinh hoạt dưới giáo lý của Công Giáo và điều hành sinh hoạt của giáo đường.
Hội Đồng Mục Vụ cũng cần báo cáo với Toà Giám Mục về sinh hoạt của Linh Mục Quản Nhiệm với bằng chứng rõ ràng (tức là giáo dân có quyền thâu băng để làm bằng chứng).
Tiếp đến cô Nicole Tuyết Lâm là một người có đạo dòng đưa ra hình ảnh (see attach) của LM Tường với hai tay giơ cao lên, trên quần Jean xốc xếch áo sơ-mi hippy và hỏi Đức Cha Phó Giám Mục là : Có phải đây là phong cách của một Linh Mục Công Giáo.? Đức Cha bật cười trước bức hình lột trần bản chất của LM Tường. Đức Cha hỏi: Hình ai đây? Cô Nicole Tuyết Lâm trả lời: Đó là hình của LM Tường. Cha có thấy xấu hổ không? Đức cha cười, không trả lời.
Cô Nicole Tuyết Lâm cũng lên tiếng phản đối sự hiện diện của LM Nguyễn Vũ Việt khi Hội Đồng Giám Mục đã để LM Nguyễn Vũ Việt hiện diện trong buổi gặp gỡ của Hội Đồng Mục Vu của Giáo đường ST. Josepp . Theo Cô Nicole đó là một conflict interest (vì tất cả mọi ngưòi tham dự biết nói tiếng Anh không cần thông dịch viên và nhất là LM Nguyễn Vũ Việt lại là người đang hổ trợ cho LM Tường).
Ông Việt Đào thì khẳng định với Đức Cha ngày nào còn có sự hiện diện của LM Tường tại nhà thờ St. Joseph Tampa thì ngày đó giáo đường sẽ còn có những ngày không yên ổn.
Sau hơn 1 giờ 3o phút đàm đạo, có lúc cùng cười vui vẻ mà cũng có lúc nghẹt thở trước sự giải thích không vừa ý nhau. Đức Cha cho biết sau khi đàm đạo với chúng tôi Đức Cha cũng đã nhìn ra nhiều điều hữu ích giúp Đức Cha trong việc đưa ra quyết định về việc LM Tường .
Cuối cùng Đức Cha bảo Toà Giám Mục sẽ có một quyết định chắc chắn sẽ làm vui lòng mọi người./.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
3/8/2017
***
Phụ đề: Hình hài của tên linh mục Nguyễn Văn Tường (Tiến)


LM Nguyễn văn Tường (Tiến)

No comments:

Post a Comment