Thursday, March 2, 2017

Người VN Hèn Hạ ? 

Chỉ một số ít người Việt làm tầm bậy, họ cứ tưởng Họ làm vậy là đúng, như các Bạn của Tôi ở bên Mỹ đã " Vỗ ngực tự hào là Mình là người thông Minh" là đã sang  nhà, sang tiền cho Con từ mấy năm trước..nên bây giờ "ngồi rung đùi" ở nhà Housing (nhà của chính phủ giúp đỡ cho gia đình có lương thấp hay thu nhập thấp) và lãnh tiền "Trợ Cấp của Chính Phủ Mỹ" mà không cần đi làm "cực khổ như trước..dù chưa có ngày nào đổ mồ hôi..có phải là Người VN Hèn Hạ ? 

Ở Canada cũng vậy..học xong có bằng Bác Sĩ thì tìm mọi cách qua Mỹ làm có nhiều tiền hơn (Ăn cơm Canada mà cuối cùng làm cho Mỹ) "Ăn Cháo đá bát..đá luôn cả người cho Ăn" trong khi Canada rất cần thêm nhiều Bác Sĩ.., có phải Người VN Hèn Hạ ? 

Sự Thật là Chúng Tôi rất buồn " Người Việt Nam ở Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Đức, Nauy, Thụy Điển và nhiều Nước đã Cưu Mang người Việt, Họ có Trái Tim, có Tình Người đã quá Nhân Đạo cứu giúp chúng ta khi nghe chúng ta cầu cứu : "Chúng Tôi vì không có thể sống chung với CS vì không có Tự Do, chúng tôi đã Vượt Biên, đã bỏ Nước ra đi vì Tự Do..dù biết trước xác xuất sẽ chết rất cao và chỉ cầu nguyện với Chúa, Phật và Trời.." 

Nhưng nay thì đã quá nhiều người Ca Sĩ, Doanh Nhân đã về VN vì Tiền và làm Giầu cho CSVN mà còn tự hào vỗ ngực "Tôi là Người Việt Nam" như Nguyễn Cao Kỳ Duyên..có phải là Người VN Hèn Hạ ?

Ví dụ Chúng Tôi vì Tình Thương Đồng Hương, theo lời kêu gọi của Chính Phủ đã kêu gọi các Nhà Thờ, các Cộng Đồng, các Doanh Nhân hãy đứng ra  Bảo lãnh để cho đỡ gánh nặng cho Chính Phủ, chúng tôi đã bảo lãnh hai Cha Con (25 năm trước) từ bên đảo qua dù không biết mặt mũi, không biết tí gì về người đó..dù chúng tôi chỉ là Cu ly, ra phi trường đón phải cầm bảng tên và kêu ơi ới, về nhà ở chung đưc hai năm ..chịu không nổi vì mình không thể tiếp tục chùi cầu tiêu cho họ nữa " kiểu nói của ông Trump.

Mình không phải Doanh nhân, BS hay KS ..đi làm về thì thấy chén bát cả đống, rác rến khắp nơi, đã đi học suốt ngày từ 8 đến 4 giờ chiều rồi đi thẳng đến Nhà Hàng (làm Rửa Chén) từ 5 đến 1 giờ khuya, về đến nhà 1 rưỡi..dọn dẹp, cơm nước tắm rửa, trả bills ..3 giờ mới được ngả cái lưng, lâu lâu còn bị sở cảnh sát gọi lên bảo lãnh thằng nhóc về nhà vì tội đánh nhau trong lớp học.

Cha nó chỉ biết la và đánh đập nó mà thôi chứ không biết dậy nó, Cha nó cũng thất học, đọc tiếng Việt cũng không rành nhưng tự hào là chưởi tiếng Mỹ rất giỏi, không đi làm đâu lâu được dù chịu cực, chịu khó nhưng không hiểu tiếng anh nhiều, kêu làm việc này thì lại làm việc khác...còn làm cho người Việt thì tự ái (bị bóc lột)..mà không có việc làm full time thì mình không đành mời ra khỏi nhà được, mình phải đi apply for job cho Anh ấy.

Interview xong, người ta nhận mình, mình phải năn nỉ, giải thích...làm ơn giúp tôi là nhận Anh ấy vào làm, trong công ty của ông có rất nhiều người VN, họ sẽ chỉ dẫn ông ấy, tôi tin chắc rằng ông ấy sẽ làm được việc cho công ty, cuối cùng Họ nhận và Anh ấy đã làm suốt 5 năm.

Kiếm được việc cho Anh ấy xong thì tôi phải kiếm nhà thuê cho họ với lý do là Gia Đình mình sắp qua sau 10 nam bảo lãnh. Anh ấy sau khi ra riêng, thỉnh thoảng trở lại ghé thăm và mượn tiền, cũng bảo lãnh Vợ Con, khi Vợ Con qua thì trốn luônkhông trả tiền và Tôi cũng chưa bao giờ gặp vợ con của anh ấy..dù cùng ở chung City, Tôi không còn giúp đở đồng hương nữa.. không rỏ Tôi có phải Người VN Hèn Hạ ?

Bên đây không dám xài nhiều để gởi tiền về hằng năm cho GĐ, Bà Con, Cô Bác, các Bạn Bè cùng trường cách nay đã hơn 47 năm nhưng đã có nhiều người chỉ biết nhận mà không biết báo là Đã Nhận, không rõ các Bạn còn có ở đó hay không nửa, các Bạn không biết hai chữ "cám ơn"...không rõ mình hay ai là  Người VN Hèn Hạ ?

Bên đây đã hết lòng, hết sức và hết sức giúp đở bên đó mà bên đó không cám ơn mà còn oán trách là bên này không có Công Tâm (vì cho không đồng đều), bên này không có thành thật (vì đã trả lời là không có khả năng giúp đở nữa), bên đó cứ nghĩ rằng..bên này mình phải có bổn phận và trách nhiệm giúp đỡ bên đó... cuối cùng mình phải viết thư là cảm ơn bên đó là mình đã thoát vòng lao lý, đã sáng mắt rađã giác ngộ đã rõ đâu là Người VN Hèn Hạ . 

Đó chỉ là chuyện trong một GĐ nhỏ chỉ có vài người, thì Ông Trump là TT đất nước Mỹ, lo cho sự yên lành cho dân Mỹ (gần 400 triệu người) thì ông phải clean up cho đất nước sạch sẽ, loại bỏ những kẻ phá hoạisâu bọ ăn bám, những kẻ sống bất hợp pháp đồng thời ngăn chận không cho sâu bọ bò thêm vào ..thì đó cũng đúng thôi, như trường hợp của Quí Vị ở vào tình cảnh Tôi hay ông Trump thì Quí Vị xử lý làm sao ? khi Quí Vị bảo lãnh người ta vào nhà, người ta không chịu giữ sạch sẽ, ăn không ngồi rồi mà còn dẫn người lạ (ở lậu) vào, làm hư hết chỗ này qua chỗ khác...

Người VN mình nghĩ thế nào khi mình yêu cầu Mỹ giúp VN, Mỹ đã trả lời : Các Anh nghĩ lại xem, các Anh đã nói là không thích chơi với Mỹ, chúng tôi cũng vậy Mỹ không thích chơi với CS, chúng tôi không thể giúp những ai Đi Hai HàngBắt Cá Hai Tay, đã cúi lòn với TC, đã bán đất, nhượng Đảo, Hại dân của chính các Anh, đã cho nhập các Hóa Chất từ TQ, đã cho giấy phép bán công khai..nếu không có thì làm sao có hóa chất bán đầy ở các cửa tiệm, người Việt giết người Việt, hỏi ai là Người VN Hèn Hạ ? 
Các Anh bên đây cũng vậy, biểu tình, thỉnh thư, kêu gào Mỹ giúp đở vì dân VN bị chèn ép, bị CS đầy đọa, bị CS tra tấn nhốt tù vì lên tiếng cho Tự Do Tôn Giáo, Ngôn Luận, Bình Đẳng của Con Người... trong lúc các Anh gởi tiền về VN cho GĐ quá nhiều để Kinh Doanh, mang tiền về VN đầu tư, về VN để Ca hát có nhiều tiền hơn ở Mỹ, các Anh đã giúp Ngoại Tệ cho CS vững mạnh hơn..hỏi lại xem ai là Người VN Hèn Hạ ? 

"NGƯỜI VIỆT NAM HÈN HẠ từ lâu mà mày không có biết"..những người Bạn của mình đã nói..

Tác Giả: Người VN Hèn Hạ
   

No comments:

Post a Comment