Wednesday, November 4, 2015

SỰ KIỆN NGÀY 3/11/2.015 ĐÀI TRUYỀN HÌNH MỸ CHO CHIẾU KHẮP NƯỚC MỸ PHIM TÀI LIỆU ĐIỀU TRA CÁI CHẾT CỦA 5 NHÀ BÁO VIỆT NAM TẠI MỸ  MÀ ĐẢNG VIỆT TÂN LÀ CHỦ MƯU.  

- Phạm Hoàng Tùng -

Vào tháng 7 năm nay, tôi nhận được email của một thân hữu cho biết có nhà báo Mỹ muốn tiếp xúc với tôi qua điện thoại để thực hiện cuộc phỏng vấn liên hệ đến cuốn sách của tôi: Hành Trình Người Đi Cứu Nước. Tôi trả lời với thân hữu rằng, tôi muốn trao đổi qua email với nhà báo Mỹ đó, trước khi cho số điện thoại để thực hiện cuộc phỏng vấn.

Do vì nội dung hai quyển Hồi Ký của tôi viết về một giai đoạn lịch sử tranh đấu chống Cộng của người Việt hải ngoại sau ngày 30/4/1.975. Thế nhưng, yêu cầu của nhà báo Mỹ lại tập chú vào các hoạt động giết người của Việt Tân tại Mỹ và tại chiến khu, khiến tôi chưa muốn gặp họ để được thu hình trả lời cuộc phỏng vấn.

Nhà báo Mỹ, ông A.C. Thompson, với một người Việt ở California nhiều lần gởi email cho tôi từ tháng 7 đến tháng 9 để thúc giục. Yêu cầu của họ là muốn gặp tôi tại Đông Nam Á để đoàn làm phim của họ thu hình trực tiếp khi tôi nói về cuộc thảm sát do Việt Tân thực hiện tại khu chiến ở biên giới Thái-Lào. Họ thuyết phục tôi rằng, tác phẩm và lời làm chứng của tôi sẽ có tầm quan trọng hàng đầu cho cuốn phim tài liệu của đài truyền hình Mỹ mà có đến hàng triệu người Mỹ quan tâm theo dõi.

Do vấn đề an ninh cá nhân, và chưa tin họ hoàn toàn, nên tôi chỉ đồng ý trả lời cuộc phỏng vấn qua emai. Tức là, họ ghi một số câu hỏi, và tôi sẽ viết trả lời, rồi tôi tự thu âm bằng dạng MP3 để gởi lại họ qua email.

Vị nhà báo cho biết, ông đang làm việc cho Đài Truyền hình Mỹ PBS (Public BroadcastingSystem) PBS: Public Broadcasting Service   http://www.pbs.org/
http://www.pbs.org/wgbh/pages/frontline/pressroom/on-nov-3-frontline-and-propublica-investigate-terror-in-little-saigon-press-release-trailer/.

Đây là đài truyền hình nổi tiếng, rất có uy tín về các tài liệu phóng sự điều tra tội phạm hình sự giết người và giáo dục thế hệ trẻ, với số lượng khán giả lên đến hàng triệu người,  được truyền hình trên khắp nước Mỹ.

Khi về Đông Nam Á, trước khi gặp tôi, nhà báo Mỹ đã email cho biết, ông có đi tới tỉnh Ubon – Thái Lan, và sử dụng các bản đồ trên quyển sách của tôi để lần đường đi vào vùng lập khu chiến Hoàng Cơ Minh vào đầu thập niên 1.980. Tuy nhiên, ông cũng viết rằng, cảnh vật sau hơn 20 năm đã thay đổi rất nhiều.

Trong tháng 9, do có vài điểm chưa sáng tỏ trong các cuộc trao đổi bằng email. Nên tôi không đồng ý trả lời cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên tôi cho họ biết, điều thứ nhất, tôi rất ủng hộ việc điều tra của họ về những cái chết của nhiều người Việt Nam do Đảng Việt Tân hãm hại. Và họ có toàn quyền trích dẫn những chứng cứ trong tác phẩm Hành Trình Người Đi Cứu Nước với điều kiện là phải ghi tên tác giả và tác phẩm cho công chúng Mỹ được biết rõ xuất xứ của nguồn tin.

Thứ hai là họ có quyền dịch nhiều trang trong tác phẩm của tôi qua Anh Ngữ.

Thứ ba, họ có thể sử dụng các thông tin tài liệu, hình ảnh cá nhân tôi liên quan đến hoạt động tranh đấu vì dân chủ và chống Cộng đã được tôi phát tán trên các website, blog Phạm Hoàng Tùng ...để đưa vào cuốn phim tài liệu điều tra về tội ác Việt Tân.

Và nay, vào ngày 3/11 (theo giờ Mỹ), chương trình truyền hình của Đài PSB sẽ chiếu trên toàn nước Mỹ để hàng triệu người Mỹ biết về sự thật các hành động giết người của Đảng Việt Tân.

Kinh Phật có câu: Quả báo nhãn tiền. Còn dân gian thì nói: Nợ máu thì trả bằng máu!!!

Ngày 1/11/2015 LIÊN MINH DÂN VIỆT HÀNH ĐỘNG VÌ HIẾN PHÁP TỰ DO.

  

No comments:

Post a Comment