Wednesday, May 6, 2015

Nhật Bản: Khu đất mới chồi lên trong đêm Thứ Bảy 25-4-2015 sau vụ động đất ở Nepal.
 
VietPress USA (27-4-2015): Trung Quc phi mt nhiu tháng mi hút đ cát bi lên dãi đá ng Trường Sa để xây đường băng cho mt phi trường trên Bin Đông mà csVN đã cng np qua Công hàm bán nước do Phm Văn Đng ký năm 1958 công nhn Hoàng Sa, Trường Sa và Bin Đông ca VNCH là thuc v Trung Quc!
 
Trong khi đó, Nht Bn là nước nh nhưng đang đi đu quyết lit vi Trung Quc đ bo v đo Senkaku mà Trung Quc đòi xâm lược cho rng đó là đo Điếu Ngư ca thi ông t tiên nhà "Háng" truyn li... nên đã được thiên nhiên giúp cho ch trong mt đêm Th By 25-4-2015, tdưng mt dãi đt liên t đáy bin dâng cao có chiu dài 1,000 đến 1,640 ft (308.8m - 499.872m), chiu rng 100 feet (30.88m) và cao khi mt bin 60 feet (18.288m).
No clue: Local residents on Hokkaido island say they felt no tremors overnight, or heard any sounds to indicate movement, and that the landmass just appeared
 
Khu đt mi bi đp trong đêm Th By 25-4-2015 sau v đng đở Nepal

Chuyn l lùng ny va xy ra vào ti Th By sau khi có v đng đt 7.8 đ Richter ti th đô Kathmandu ca Nepal là trên 3,700 người chết, 6,500 người b thương và trên 1,000 du khách ngoi quc đóng tri du lch leo núi ti núi tuyết Everest đã b l tuyết vùi lp đến nay vn chưa tìm ra xác!
 
Khiông biết có phi do đa chn xy ra trong lòng trái đt sau khi núi la Calbuco n ln phun cao trên 6 d min nam Chile vào ngày Th Tư 22-4-2015 và kéo dài đến ThBy 25-4-2015 đ phi di chuyn hng ngàn cư dân ra khi vùng b tro tàn và phún xut thch ph đy.. Ri tiếp đến là đng đt 7.8 đ Richter ti Nepal làm chết nhiu người qua các lân bang n Đ, Bangladesh, Tây Tng... và các dư chn ngm trong lòng trái đt đã chuyn đng khiến đt dưới đáy bin b li cao lên khi mt nước bin đ bi đp cho bán đShiretoko Peninsula gn th trn Rausu ở mn đông ca Hokkaido ca Nht Bn mt dãi đt đy nhng loi đá đ hình dáng.
 
New view: Local residents from Rausu, Hokkaido, take a look at the newly emerged coastline
Dân đa phương trên bán đo Rausu tò mò kéo nhau ra quan sát khu đt mi ni lên

Nhng loi rong to dfưới đáy bin nay được đy cao lên khi mt nước gn 20m đã ni phn đt mi ni ny vi phn thm ca đo Hokkaido ca Nht. Các nhà đa cht cho rng có th khi núi laphun trào  Chile, đã to chuyn đng trong lòng đt và làm bùng n v đng đt ti Nepal; đng thi gây là cnh đt chu thm lc đa ca Nht phía mn đông ca đo Hokkaido. Mt s chuyên viên nghiên cu v đa cht đã tìm thy có nhiu mu đá rt quý trong s đt đá t dưới lòng bin dâng cao ch trong mt đêm. 
 
Hình nh ca Drone thu hình quay các phim và các nhà khoa hctin rng hin tượng đt chui đã to ra c mt mõn đt rng ln vào cao ny ch trong đêm mà không gây ra biến c gì. Người ta tin rng có th do các khi băng hà tan chy nên đã làm cho mt phn đt lâu nay nhn chìn dưới nước bin, nay b lch chuyn lên trên và to ra đt chui như thế.
 
Surprise!  A man stands on a clump of land that emerged overnight along the coastline of Shiretoko Peninsula near Rausu, on Hokkaido Island, Japan
Mt người đang đng trên mũi đt mi nhô ra, cao gn 20m cách mt bin.
 
Mt chuyên gia nghiên cu ca chính ph Nht đã bay trên khu đt mi ni ny đã cho báo Hokkaido Shimbun bit rng chiu dài khong 1,000 đến 1,640 ft (308.8m - 499.872m) và rng khong trên 100ft (30.88m). V đt ni cao lên như thế đã làm cho dân chúng đa phương rt ngc nhiên thích thú vì h không bao gi nghĩ được rng chỉ mt đêm mà có được c mt bãi đt rng ln như thế. Dân chúng đã bước lên khu đt mi ny và tò mò quan sát mi th. Ông Katsuhiro Tanaka, Ch tch Hip Hi Ngh Cá ti Rausu nói rng dân chúng không h nghe bt c mt tiếng đng nào trong đêm liên quan đến hin tượng đt dâng lên ny. Tht là thú v.. Tri làm thì chuyn gì cũng có th, ch trong nháy mt.
 

No comments:

Post a Comment