Gửi Nguyễn Đắc Xuân
Này Nguyễn Đắc Xuân,Trước đây mày viết email cho tau, mày bảo: "Tau (tức là thằng Nguyễn Đắc Xuân) đi theo cộng sản là tau đi làm lịch sử, đi làm cách mạng".. Tau đã chửi cho mày một mách: Chẳng có thằng nào từ Hồ Chí Minh trở xuống trong cái đảng cộng sản có học lịch sử cả và chẳng có thằng nào từ Hồ Chí Minh trở xuống trong cái đảng cộng sản hiểu cách mạng là gì cả. Bằng cớ là cho tới nay không có thằng nào trong cái đảng cộng sản hiểu xã hội chủ nghĩa là gì cả. Có học lịch sử thì Hồ Chí Minh và tập đoàn đã không rước voi về dày mồ tổ tiên!
Mới đây có người bạn gửi cho tau bài thơ chưởi của Nguyễn Đính Trần Vàng Sao. Tau biết có những thanh niên yêu nước, nhưng bị bọn mang danh trí thức ngu dốt, đần độn cổ vũ phong trào "Chống Mỹ Cứu Nước" do mấy thằng ở Bắc Bộ Phủ tuyên truyền. Nếu những thằng gọi là "trí thức" đó có học lịch sử thì chúng phải hiểu Hoa Kỳ không phải là Đế quốc đi xâm lăng các nước như Thực dân Anh, Pháp, Ý Đại Lợi, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha ...
Hoa Kỳ đã giải phóng Âu Châu khỏi bị Đức Quốc Xã, Phát Xít Ý thống trị, rồi giúp Âu Châu thịnh vượng. Hoa Kỳ đánh bại Quân Phiệt Nhật, rồi cũng giúp Nhật trở nên hùng cường. Hoa Kỳ đẩy lui cuộc xâm lăng của Bắc Hàn, Trung Cộng, rồi giúp Nam Hàn trở nên giàu có như ngày hôm nay.
Ở Huế có Lê Khắc Quyến, Nguyễn Đóa, Châu Trọng Ngô, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Tôn Thất Hanh, Lê Tuyên, Võ Đình Cường ... là một lũ mang danh trí thức, nhưng kỳ thực là một lũ phản phúc ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, hoạt động cho kẻ thù, tuyên truyền những điều dối trá khiến cho tuổi trẻ mới lớn lên như Trần Vàng Sao cứ tưởng Cộng Sản là Thiên đường hạ giới, nên nhắm mắt đi theo.
Tau từng đánh nhau ngoài tiền tuyến với Bắc quân, từng chở những tù binh, nhưng tau thương họ vì họ bị bọn cầm quyền đẩy vào lò lửa chiến tranh. Còn những thằng "trí thức" ở Miền Nam phản phúc thì tau khinh, tau thù ghét vì cho tới nay vẫn không chịu ăn năn, sám hối. Mày giống như mấy thằng Huỳnh Tấn Mẫm, Hạ Đình Nguyên vẫn còn tự hào vì đi làm cách mạng, mà không chịu nhìn nhận sự ngu muội của mình.
Bài thơ "Tau Chửi" của Trần Vàng Sao là lời nguyền rủa Quỷ Cộng Sản rất Huế, chỉ có người Huế mới hiểu từng chữ, từng câu. Tau gửi cho mày bài thơ chưởi của Trần Vàng Sao là một lần nữa nhằm mục đích giúp mày ăn năn sám hối để người dân Huế không đào mồ cuốc mả cao tằng cố tổ, cha ông nhà mày mỗi khi Tết đến. Nguyễn Khoa Điềm ở Huế cũng biết làm thơ, có lẽ khi đọc bài thơ của Trần Vàng Sao cũng thắm thía lắm?
Tau muốn có ai giúp tau gửi bài thơ của Trần Vàng Sao cho ông Nguyễn Trọng Vĩnh để ông ta hiểu nỗi uất hận của người dân ra sao, khi bị Hồ Chí Minh và băng đảng cộng sản đầy đọa.
Để mừng sống lâu 100 tuổi, Nguyễn Trọng Vĩnh viết một bài khuyên bọn Công An hiện thời hãy trở lại cách hành xử yêu nước thương dân giống như Công An thời Hồ Chí Minh và được trang mạng của các nhà trí thức Bauxitevn đăng tải. Chẳng lẽ ông Nguyễn Trọng Vĩnh và trí thức Bauxitevn không biết Công An thời Hồ Chí Minh thủ tiêu những nhà ái quốc như Trương Tử Anh, Lý Đông A, Khái Hưng, Huỳnh Phú Sổ, Phạm Quỳnh, Tạ Thu Thâu?
Cái hạng trí thức như Nguyễn Trọng Vĩnh, hồi trước 1975, nhà báo Chu Tử gọi là "trí thức chồn lùi" mày biết không, hả Nguyễn Đắc Xuân?
Tau biết mày chỉ là hạng cộng sản tép riu, mày chưa được là trái chanh bị vắt rồi bỏ vỏ. Nếu mày có ăn năn, sám hối thì cũng chưa thể nào làm sụp đổ cái chế độ còn có nhiều thằng ngu si, u mê như cỡ Nguyễn Trọng Vĩnh. Tau khuyên mày sám hối, ăn năn là để cao tằng cố tổ, ông bà, cha mẹ mày khỏi bị Trần Vàng Sao đào mồ, cuốc mả mà thôi. Và nếu mày có dịp vào thăm Thày mày (tức là ác tăng Trí Quang) đang ở Huế thì mày hãy đưa bài thơ chưởi của Trần Vàng Sao cho thày mày đọc. May ra ông ta đọc bài kinh "Thủy Sám" do ông dịch năm xưa, thì tội lỗi của ông ta sẽ thuyên giảm phần nào. Hoặc mày đẩy ông Trí Quang "tự thiêu" để giật sập chế độ cộng sản, giống như hồi tranh đấu Phật giáo có ông Quảng Đức cũng bị đẩy ra "tự thiêu" mà giật sập chế độ Việt Nam Cộng Hòa, thì công đức mày sẽ lớn lắm. Tội lỗi của mày hồi Tết Mậu Thân 68 cũng sẽ được Đức Phật xóa bỏ.
Đầu năm, tau cầu mong cho mày hồi tâm, nghe lời khuyên của tau mà sám hối để những oan hồn uổng tử ở Huế không dựng đầu mày dạy vào lúc nữa đêm. Và những đứa con vô tội của mày không phải bị hứng trọn nghiệp quả của mày.Bằng Phong Đặng văn Âu, một cựu học sinh Quốc Học.
Trần Vàng Sao: “tau chưởi” — Một Bài Thơ Kinh Dị Và Khốc Liệt
Nam Đan February 17, 2015
Theo tiểu sử tôi tìm được trên mạng, nhà thơ Trần Vàng Sao tên thật là Nguyễn Đính, sinh năm Tân Tỵ 1941, quê quán làng Đông Xuyên, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế, sinh sống từ thuở ấu thời đến nay tại phường Vỹ Dạ, thành phố Huế. Năm 1962, ông đậu tú tài ở Huế và dạy học ở Truồi.
Thời gian này ông bắt đầu tham gia phong trào chống Mỹ ở Huế. Năm 1965 ông thoát ly lên rừng theo VC. Năm 1970 ông bị thương, được đưa ra miền Bắc chữa bệnh an dưỡng.
Thời gian này ông bắt đầu tham gia phong trào chống Mỹ ở Huế. Năm 1965 ông thoát ly lên rừng theo VC. Năm 1970 ông bị thương, được đưa ra miền Bắc chữa bệnh an dưỡng.
Tháng 5 năm 1975, ông trở về Huế được phân công làm liên lạc (đưa thư) rồi công tác ở ban Văn Hóa Thông Tin xã và nghỉ hưu năm 1984. Vào thời điểm này, bài thơ “Người đàn ông bốn mươi ba tuổi nói về mình” của ông được đăng trên Sông Hương, số kỷ niệm 5 năm ngày tạp chí ra đời. Bài thơ lập tức gặp phản ứng dữ dội của một số chức sắc địa phương.
Ở hải ngoại, nhà xuất bản Tân Thư (California, Hoa Kỳ) cũng cho in tập “Bài thơ của một người yêu nước mình” của ông.
Sáng nay tình cờ tôi đọc bài thơ “Tau chưởi” dưới đây, và nghĩ rằng có lẽ trong văn học VN (và thế giới?!) khó tìm ra một bài thơ nào kinh dị, khốc liệt như bài thơ này. Điều gì làm cho tâm hồn con người – thi sĩ – phải đau đớn, quằn quại, căm hận, phẫn nộ đến vậy?
Tôi rất thú vị với lời bình của nhà báo Mặc Lâm (RFA) về bài thơ này:
“Trong văn học dân gian, không hiếm những bài vè, lục bát dùng để chửi bới người mình ghét. Nhưng đối với các nhà thơ vốn quen thuộc và trân trọng những con chữ thì việc chửi bới là một điều phạm húy. Trần Vàng Sao chẳng những không sợ chữ nghĩa đau đớn mà ông còn bóc trần, nạo hết nét vàng óng bên ngoài của chúng để phục vụ cho một bài thơ mà ông cảm thấy hả hê. Ông dùng thơ để chửi cả một chế độ. Chửi từng sự việc, từng con người. Cách chửi của bà nhà quê mất gà được ông “biên đạo” lại thành của riêng, gây sốc lẫn gây cười cho người đọc bài thơ.
Có điều là cười xong thì người ta lại chảy nước mắt…”
Tôi chỉ xin góp thêm vài ý.
Bài thơ “Người đàn ông bốn mươi ba tuổi nói về mình” làm cho Trần Vàng Sao nổi tiếng, nhưng theo tôi, bài “Tau chưởi” mới là bài đáng kể nhất trong thơ của ông.
Về ngôn từ, ông lật đổ quan niệm “duy mỹ trong ngôn ngữ” lâu nay trong thơ Việt, nhưng điều khác biệt là ông không sử dụng đến những từ tục tỉu như nhiều nhà thơ đương thời đang dùng. Ông ác miệng, cực kỳ ác miệng, nhưng không tục tĩu.
Chửi là 1 trong 2 hành vi của kẻ yếu, của người thấp cổ bé miệng mà có chữ (nhà văn, nhà thơ chẳng hạn), nhưng không có cách gì để tự vệ, để phản ứng trước kẻ mạnh.
Họ không thể phản ứng bằng hành động, bằng bạo lực, nên họ chọn cách phát ngôn bằng lời nói hay chữ viết.
Hành vi còn lại sau chửi là đặt, viết những chuyện tiếu lâm đen mà chúng ta thường đọc, hay nghe kể. Tôi chưa từng gặp Trần Vàng Sao, nhưng tôi mơ hồ nghĩ rằng với cái tâm tính bộc trực và tâm hồn mẫn cảm của mình, ông chỉ có thể bày tỏ cảm xúc bằng cách chửi thẳng chứ không thể dùng ẩn dụ né tránh, nói kiểu móc họng, sâu xa, thâm thúy như nhiều người khác.
Điển hình là bài thơ “Tau chưởi” này.
Bài thơ nói thẳng, nói thật cảm xúc và suy nghĩ của một con người bị vùi dập, bị thể chế CS đàn áp thô bạo đến chỗ tàn tệ nhất.
Ban đầu, tôi suýt hiểu nhầm rằng bài thơ như phát ngôn của một con người vì quá đau đớn, quá phẫn nộ mà đứng ở chỗ mấp mé sự điên loạn, nhưng khi tôi đọc kỹ lại thì thấy không phải vậy. Bài thơ có một cấu trúc chặt chẽ, diễn đạt một tiến trình tâm lý rất lớp lang.
Từ dòng đầu của bài thơ, ông chưa chửi, mà ông nói. Ông bình tĩnh nói thiệt hơn về nỗi ấm ức vì phải câm nín trước sự tàn độc, bất công và dối trá cho tới khi chịu không nổi nữa:
“tau phải câm miệng hến
không được nói
không được la hét
nghĩ có tức không”
Từ đó, sự phẫn nộ kết tụ rồi bùng vỡ dữ dội thành tiếng gào thét. Ông quyết định phải chửi, nhưng không chửi vòng vo, vông khống, ông chửi thẳng, không chỉ chửi thẳng, ông còn kêu đối tượng, thậm chí cả dòng họ thân tộc của chúng ra để nghe ông chửi. Ông không chỉ chửi, ông vừa chửi vừa kể tội chúng, và sau cùng, ông nguyền rủa, những lời nguyền rủa vô cùng độc địa.
Tôi tự hỏi, với một cảm xúc khốc liệt như thế, trong thơ, thì cái thiện ở đâu, cái đẹp ở đâu? Tính nhân văn ở đâu? Lương tri con người ở đâu?
Hay, khi đặt những tiêu chí có vẻ cao đẹp đó ra cho thơ – cho thi ca – của một tâm hồn bị tổn thương đến tận cùng như Trần Vàng Sao thì chúng ta đang bắt đầu cho một sự dối trá khác?
Nam Đan
tau chưởi
tau tức quá rồi
tau chịu không nổi
tau nghẹn cuống họng
tau lộn ruột lộn gan
…
tau đầu tắt mặt tối
đổ mồ hôi sôi nước mắt
vẫn đồng không trự nõ có
suốt cả đời ăn tro mò trú
suốt cả đời khố chuối Trần Minh
kêu trời không thấu
tau phải câm miệng hến
không được nói
không được la hét
nghĩ có tức không
tau chưởi
tau phải chưởi
tau chưởi bây
tau chưởi thẳng vào mặt bây
không bóng không gió
không chó không mèo
….
tau chưởi cho tiền đời dĩ lai bây mất nòi mất giống
hết nối dõi tông đường
tau chưởi cho mồ mả bây sập nắp
tau chưởi cho bây có chết chưa liệm ruồi bu kiến đậu
tam giáo đạo sư bây
cố tổ cao tằng cái con cái thằng nào móc miếng cho bây
hà hơi trún nước miếng cho bây
…
bây là rắn
rắn
toàn là rắn
như cú dòm nhà bệnh
đêm bây mò
ngày bây rình
dưới giường
trên bàn thờ
trong xó bếp
bỏ tên bỏ họ cha mẹ sinh ra
bây mang bí danh
anh hùng dũng cảm vĩ đại kiên cường
lúc bây thật lúc bây giả
khi bây ẩn khi bây hiện
lúc người lúc ma
……
hỡi cô hồn các đảng
hỡi âm binh bộ hạ
hỡi những kẻ khuất mặt đi mây về gió
trong am trong miếu giữa chợ giữa đường
đầu sông cuối bãi
móc họng bóp cổ móc mắt bọn chúng nó
cho bọn chúng nó chết tiệt hết cho rồi
bây giết người như thế
bây phải chết như thế
ác lai thì ác báo
tau chưởi ngày chưởi đêm
mới bét con mắt ra tau chưởi
chập choạng chạng vạng tau chưởi
nửa đêm gà gáy tau chưởi
giữa trưa đứng bóng tau chưởi
bây có là thiền thừ mười tám con mắt tau cũng chưởi
mười hai nhánh họ bây
cao tằng cố tổ bây
tiên sư cha bây
tau chưởi cho bây ăn nửa chừng mẻ chai mẻ chén
xương cá xương thịt mắc ngang cuống họng
tau chửi cho nửa đêm oan hồn yêu tinh ma quỷ
mình mẩy đầy máu hiện hình vây quanh bây đòi trả đầu trả chân trả tay trả hòm trả vải liệm
tau chưởi cho cha mẹ bây có chết cũng mồ xiêu mả lạc
đoạ xuống ba tầng địa ngục bị bỏ vào vạc dầu
tau chưởi cho cha mẹ bây có còn sống cũng điên tàn
đui què câm điếc làm cô hồn sống lang thang đầu đường xó chợ
bốc đất mà ăn xé áo quần mà nhai cho bây có nhìn ra
cũng phải tránh xa
tau chưởi cho con cái bây đứa mới đi đứa đã lớn
sa chân sẩy tay đui què sứt mẻ nửa đòi nửa đoạn
chết không được mà sống cũng không được
tau chưởi cho dứt nọc dòng giống của bây cho bây chết sạch hết
không bà không con
không phúng không điếu
không tưởng không niệm
không mồ không mả
tuyệt tự vô dư
tau chưởi cho bây chết hết
chết sạch hết
không còn một con
không còn một thằng
không còn một mống
chết tiệt hết
hết đời bây
Trần Vàng Sao
http://www.vietthuc.org/tran-vang-sao-tau-chuoi-mot-bai-tho-kinh-di-va-khoc-liet/
No comments:
Post a Comment